Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS ra khỏi nhiều ngôi làng chiến lược ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở Tây Raqqa, giành lại một số ngôi làng gần khu vực được kiểm soát bởi Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF).

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay lực lượng quân đội Syria đã giải phóng một số mỏ dầu Sefyan ở phía Tây Raqqa, đẩy lùi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các làng al-Jahlan và al-Hawareh.

Quân đội Syria "tống cổ" IS ra khỏi nhiều ngôi làng chiến lược ở Raqqa.

Bính lính quân đội Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF) ngoại ô thành phố al-Tabaqa.

Phiến quân IS ở các làng al-Kheimeh, al-Sarib của al-Tabaqa cũng phải bỏ chạy sau cuộc đụng độ khốc liệt với quân đội chính phủ.

Trước đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Tây Raqqa và đẩy lùi chúng ra khỏi mỏ dầu al-Thawrah và trạm bơm. Quân chính phủ cũng đã giành lại quyền kiểm soát mỏ dầu Sefyan và al-Safih, làng Sefyan, ngã tư al-Rasafeh sau nhiều giờ chiến đấu ác liệt với IS. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, bằng việc chiếm giữ mỏ dầu al-Thawrah, binh lính Syria hiện đã sẵn sàng nối lại chiến dịch quân sự về phía thành phố Raqqa hoặc về phía thị trấn Ithriya thuộc Đông Bắc Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo