Quốc tế

Quân đội Syria tung tăng chiến đấu T-90 Nga vào chiến trường Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria đã chuyển các trang thiết bị quân sự, bao gồm xe tăng chiến đấu T-90 đến các vùng miền Tây của tỉnh Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã gửi một đoàn xe thiết bị quân sự, bao gồm cả xe tăng chiến đấu T-90 đến chiến trường miền Tây ở Aleppo.

Thiết bị quân sự thế hệ mới nhất của quân đội thường nằm ở những nơi mà các cuộc tấn công của chính phủ đang được tiến hành, việc T-90 đến chiến trường miền Tây ở Aleppo này có thể là dấu hiệu cho thấy hoạt động tấn công  Aleppo sắp gia tăng.

Xe tăng chiến đấu T-90

T-90 là thiết kế xe tăng hiện đại nhất hiện có cho các lực lượng quân đội Syria. Các chuyên gia quân sự cho biết quân đội Damascus gần đây đã bắt đầu sử dụng các xe thiết giáp MT-LB do Nga sản xuất để chuyển binh lính an toàn tới tiền tuyến.

Các chuyên gia quân sự cho biết, những chiếc xe bọc thép MT-LB, được sản xuất tại Nga, có thể làm tăng sức mạnh của quân đội Syria trong việc đưa quân đội an toàn hơn vào chiến trường.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, xe bọc thép MT-LB gần đây đã được sử dụng để vận chuyển pháo và binh lính. Sputnik cho biết thêm, nhiều loại vũ khí có thể dễ dàng lắp đặt trên MT-LB. 

Hồi đầu tuần, Sputnik cho biết, quân đội Syria đã sử dụng xe bọc thép MT-LB, được trang bị pháo 23mm, trong chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo