Quốc tế

Quân đội Syria và lính thủy đánh bộ Nga hợp sức tiêu diệt IS ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria cùng với lực lượng phong trào Hezbollah và Lính thủy đánh bộ Nga bắt đầu một cuộc tấn công chống IS ở Đông Homs nhằm giành lại thị trấn Arak.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria, lính thủy đánh bộ Nga và lực lượng phong trào Hezbollah đã hợp sức ấn công các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các khu vực xung quanh thị trấn giàu năng lượng Arak.

Quân đội Syria hợp sức cùng lính thủy đánh bộ Nga diệt IS ở Homs.

Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS từ thị trấn Arak và al-Sukhnah, tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy các xe quân sự. Báo cáo cho hay lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi một số vị trí chiến lược xung quanh thị trấn Arak và thiết lập an ninh tại các vị trí mới được giải phóng.

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/6, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi nhìn ra khu vực Arak tại phía Đông Bắc Palmyra sau các các cuộc đụng độ dữ dội với IS.  Quân đội Syria cũng tiếp tục tiến công vào Đông Nam Palmyra, giành lại quyền kiểm soát khu vực Montaj Znobia tại phía Đông khu vực mỏ al-Sukri, cách Palmyra khoảng 4km. 

Hàng trăm tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và 20.000 km vuông diện tích đất đai đã được quân đội Syria chiếm đóng trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tấn công Badiyeh ở phía Nam và Đông thành phố Palmyra.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo