Quốc tế

Quân đội Syria vẫn đánh mạnh, IS gần như sụp đổ hoàn toàn ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến công tại những khu vực hiện vẫn do IS kiểm soát tại khu vực Hajar al-Aswad trong khuôn khổ chiến dịch quân sự ở Nam Damascus để quét sạch phiến quân khỏi đây.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS tại khu vực Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus vào ngày 17/5, giành lại quyền kiểm soát một số tòa nhà ở phía Bắc Hajar al-Aswad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng quân đội Syria đã kiểm soát nhà thờ al-Quds Grand cũng như các khu vực gần đường 30 tại phía Nam Trại tị nạn Yarmouk. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

Họ cho biết thêm, lực lượng khủng bố đang chạy trốn khỏi khu vực hướng đến Trại tị nạn Yarmouk khi binh lính Syria tiến công tại những khu vực ở phía Bắc Hajar al-Aswad và phá vỡ một số tuyến phòng thủ của chúng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tình hình Syria thuận lợi để bắt đầu tiến trình chính trị, Triều Tiên bất ngờ chỉ trích Hàn Quốc “yếu kém”

Quân đội Syria vẫn đánh mạnh, IS gần như sụp đổ hoàn toàn ở Nam Damascus

Lực lượng tên lửa, pháo binh và không quân Syria đã bắn phá các vị trí còn lại của khủng bố ở Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/4, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công pháo đài của IS tại phía Nam Damascus và giải phóng trên 90% khu vực Hajar al-Aswad. 

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thêm nhiều khu vực ở phía Bắc Hajar al-Aswad. 

Một cuộc chiến ác liệt hiện đang diễn ra giữa IS và các đơn vị khác của quân đội Syria tại Trại tị nạn Yarmouk. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh cũng như lực lượng không quân Syria vẫn đang tiếp tục bắn phá IS tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát hiện một số đường hầm do IS đào ở Hajar al-Aswad và họ cũng phát hiện một xưởng được IS sử dụng để chế tạo bom và vũ khí gần đường Deir Yaseen. 

Số lượng lớn thuốc nổ và chất hóa học đã được phát hiện tại xưởng trên. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo