Quốc tế

Quân đội Syria vây hãm Al-Nusra ở Đông Ghouta, khủng bố bất lực

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công các vị trí của những kẻ khủng bố và giành lại nhiều vùng đất dọc theo các tuyến đường đến Jobar và vùng Ein Terma.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự ở vùng ngoại ô phía đông của Damascus, tấn công vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại Jobar và Ein Terma.

Theo các báo cáo từ chiến trường, lực lượng chính phủ hiện đã tiến vào Jobar, chiếm lại một số tòa nhà trong vùng Taibeh ở phía đông bắc Jobar sau nhiều giờ đụng độ khốc liệt. Quân đội Syria cũng đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của Faylaq Al-Rahman ở phía Tây của Ein Terma, chiếm được một số vị trí từ các tay súng.

Quân đội Syria vây hãm Al-Nusra ở Đông Ghouta, Damascus.

Một sĩ quan quân đội Syria đã chỉ ra tầm quan trọng quân sự của Jobar và nói rằng quân đội Syria đã phái một lực lượng lớn binh lính cùng trang thiết bị vũ khí tới mặt trận này.

Mục tiêu hiện nay là binh lính quân đội phải cắt đứt tất cả các đường dây cung cấp viện trợ của khủng bố tới Jobar và vây hãm các chiến binh bên trong khu vực sau đó phải vượt qua mặt trận đối phương từ hướng Bắc và Nam để mở đường cho cuộc tấn công cuối cùng vào Jobar.

Trong diễn biến liên quan, hôm 4/7, quân đội Syria tham gia vào một cuộc chiến tranh khốc liệt với Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở Jobar và Ein Terma. Cùng lúc đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã mở ra nhiều đợt tấn công vào các vị trí ở sau tiền tuyến và đã giành được một số vị trí chiến lược tại Jobar và Ein Terma.

Báo cáo chiến trường cũng cho thấy sự sụp đổ của mặt trận khủng bố và nói rằng ít nhất 25 thành viên Al-Nusra đã bị giết trong cuộc đụng độ với quân đội chính phủ. Một phòng chỉ huy đầu não, nơi họp bàn và phối hợp hành động của các nhóm khủng bố cũng bị phá hủy trong các cuộc tấn công.  

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo