Quốc tế

Quân đội Syria vô hiệu hóa 90% lực lượng IS ở khu vực Đông Bắc

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại phía Đông Bắc Syria trong ngày 24/6, giải phóng một số khu vực khỏi lực lượng khủng bố IS.

Được sự yểm trợ bởi các cuộc không kích dữ dội từ lực lượng không quân, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân khủng bố ở thành phố Albukamal vào sáng 24/6. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng thêm một khu vực rộng lớn gần biên giới Iraq, Iran cáo buộc Mỹ “ép” Tehran rút khỏi JCPOA

Không  lâu sau khi nối lại chiến dịch tấn công, quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng một số khu vực, trong đó có một khu vực thuộc biên giới Iraq mà phiến quân IS kiểm soát. 

>>Xem thêm:THẾ GIỚI 24H: Mỹ “bỏ rơi” FSA, Israel nã tên lửa vào lãnh thổ Syria

Quân đội Syria vô hiệu hóa 90% lực lượng IS ở khu vực Đông Bắc

Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, quân đội Syria đã giải phóng khu vực Post 400 tại biên giới Iraq sau một tháng chiến đấu với lực lượng khủng bố IS. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga dội bom xuống miền Nam Syria, Mỹ dọa dùng sức mạnh quân sự với Iran

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch của quân đội Syria trải rộng trên khu vực lãnh thổ rộng 1.800km vuông với mục đích cuối cùng là quét sạch những nơi ẩn náu của khủng bố, khôi phục an ninh cho khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự khác chia sẻ với Al-Masdar vào tối 24/6 rằng, quân đội Syria đã loại bỏ 90% các tay súng khủng bố IS tại đây. 

Cũng theo nguồn tin này, IS không thể phát động thêm bất cứ cuộc tấn công lớn nào khác trên phía Tây Albukamal bởi vì mạng lưới khủng bố của họ đã suy giảm đáng kể.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo