Quốc tế

Quân đội Syria xông thẳng vào căn cứ IS, giết chết 77 tay súng ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS trong các khu phố ở thành phố Deir Ezzur, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ và vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vùng al-Hamidiyeh và al-Jabiliyeh sau khi nắm được quyền kiểm soát khu vực sân vận động.

Quân đội Syria xông thẳng vào căn cứ IS, giết chết 77 tay súng ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, Đài Giám sát Syria về Nhân quyền (SOHR) báo cáo rằng 50 tay súng khủng bố đã bị giết trong hoạt động quân sự tại thành phố Deir Ezzur đêm qua 30/10. Thêm vào, ít nhất 27 phiến quân khủng bố cũng đã bị tiêu diệt ở bờ tây sông Euphrates.

Các báo cáo liên quan cho biết, binh lính Syria vẫn tiến các hoạt động chống khủng bố ở Deir Ezzur và giành thắng lợi bất chấp điều kiện thời tiết xấu.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Không quân của nước này đã tiến hành hơn 360 cuộc tấn công trong tuần qua và phá hủy 650 căn cứ các nhóm khủng bố ở Syria.  

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết Không quân Nga đã tiêu diệt 7 chỉ huy của phiến quân IS trên bờ Đông sông Euphrates. Trong số những chỉ huy bị tiêu diệt có tên khủng bố gốc Kazakhstan Islyam Abu al-Cossacks, từng lãnh đạo các cuộc tấn công của IS trong thung lũng Euphrates.

Trước đó, hơn 300 binh lính thuộc Lực lượng Đặc nhiệm của quân đội Syria đã rời căn cứ quân sự tại Qamishli và triển khai tới tỉnh Deir Ezzur để tham gia vào một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự giải phóng thị trấn Albu Kamal khỏi sự kiểm soát của IS.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo