Quốc tế

Quân đội Syria dồn dập "tin vui", IS cắn xé lẫn nhau ở Deir Ezzur

(DNVN) - Một trong những chỉ huy cấp cao của IS đã bị giết trong vụ đụng độ giữa các thành viên của nhóm khủng bố ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay các cuộc giao tranh đẫm máu đã nổ ra giữa những tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đường al-Entaq và quận al-Nadi ở thị trấn Albu Kamal ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria dồn dập "tin vui", IS cắn xé lẫn nhau ở Deir Ezzur.

Các cuộc đụng độ đã khiến một số tên khủng bố bỏ mạng, trong đó có Abu Shadi al-Jilani, một chỉ huy cấp cao khét tiếng của IS ở Đông Nam Deir Ezzur. Ngoài ra, 4 kẻ khủng bố khác cũng đã bị giết trong một vụ xung đột giữa đội quân khủng bố IS ở khu phố al-Maharim ở thị trấn al-Mayadeen.

Một nhóm dân thường tại thành phố Deir Ezzur đã treo lá cờ của chính phủ Syria trên quảng trường al-Halibeh ngay lối vào phía Bắc của thành phố. Người dân cũng đã tiêu diệt 3 chiến binh gần trường al-Mohadetheh ở khu vực sân bay cũ ở thành phố Deir Ezzur.   

Trước đó, hôm 3/8, một nhóm cư dân quận al-Souseh gần thị trấn Albu Kamal đã tấn công văn phòng của chỉ huy giám sát, tiêu diệt người này và phá hủy hoàn toàn căn cứ. 

Người dân cũng đã tấn công một trong những phương tiện chở số lượng lớn chỉ huy IS và tiêu diệt một số tên, trong đó có Abu Safiyeh al-Kondari và Faisal al-Shamri. Cuộc đụng độ dữ dội giữa các tay súng IS ở quận al-Maharim tại thành phố al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur đã làm bị thương một số phiến quân. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo