Quốc tế

Quân đội Syria xuất binh tận diệt IS ở sa mạc Badiyeh

(DNVN) - Quân đội Syria đã gửi thêm một số lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự từ Dara'a tới Đông Bắc tỉnh Sweida và sẵn sàng quét sạch IS khỏi sa mạc Badiyeh.

Quân đội Syria.

Các đoàn xe quân sự khổng lồ của quân đội Syria đã tới Bắc Sweida để chuẩn bị cho chiến dịch thanh trừng tàn quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ẩn náu tịa sa mạc Badiyeh, hãng tin Fars dẫn các nguồn tin cho biết.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Theo đó, binh lực của quân đội Syria đã được triển khai tại các ngọn đồi Ashhib và Tây Salman ở Tal Asfa, thuộc phía Đông Bắc tỉnh Sweida. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Trong khi đó, Không quân Syria cũng đang giáng đòn tấn công vào các vị trí của IS ở vùng Tal Sa'ad và al-Tamsouneh thuộc Đông Bắc Sweida.  

 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H (6/6): EU trả đũa Mỹ vụ áp thuế nhôm thép, phát hiện doanh trại đào tạo chiến binh nhí của IS tại Syria

Về phần mình, những kẻ khủng bố đã đặt bom mìn dọc các con đường nối các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria ở Tal Asfar và Đông Badiyeh ở tỉnh Sweida để chặn bước tiến của các lực lượng chính phủ. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo