Quốc tế

Quân đội Syria "xuyên thủng" căn cứ IS, bắt kho vũ khí khủng ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria thu giữ nhiều vũ khí và thiết bị đạn dược của khủng bố IS sau khi giành lại được thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã phát hiện ra một trong những kho vũ khí, thiết bị đạn dược lớn nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn al-Mayadeen vừa được giải phóng ở Đông Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria "xuyên thủng" căn cứ IS, bắt kho vũ khí khủng ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, nhiều xe tải quân sự hạng nặng của khủng bố cũng bị binh lính Syria thu giữ ở thị trấn Mouhassan gần đó. Một trong số các phương tiện quân sự của IS bị thu giữ có thể kể đến như là xe tăng bọc thép, Humvees và pháo binh hạng nặng.

Trước đó, pháo binh và không quân chính phủ Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của IS và giành kiểm soát các căn cứ trong khu phố Sheikh Yaseen, Sowq al-Hal, Fo'ad, al-Huweiqa, al-Jabileh, al-Roshdiyeh và al-Arzi trong khu vực.

Báo cáo trước đó cho biết, IS đã rút lui khỏi thị trấn al-Qouriyeh ở Đông Dier Ezzur sau khi thất bại trước các cuộc tiến công của binh lính Syria. Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện đã kiểm soát hơn 90% các khu phố của Deir Ezzur sau những thắng lợi liên tiếp trước khủng bố IS gần đây.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo