Quốc tế

Quân đội Syria yêu cầu phiến quân trả lời tối hậu thư về đầu hàng Douma

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục kêu gọi phiến quân Jaysh Al-Islam trong ngày hôm nay phải trả lời câu hỏi về điều khoản do Trung tâm Hòa giải của Nga đưa ra liên quan đến việc đầu hàng thị trấn Douma.

Theo hãng tin AMN, ngày 27/3 là ngày cuối cùng phiến quân Jaysh Al-Islam phải cân nhắc quyết định hoặc là chấp nhận hòa giải với chính phủ ở Douma hoặc là rời khỏi thị trấn này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: “Hổ Syria” sắp tử chiến với phiến quân, Nga tố cáo Mỹ ép đồng minh trục xuất các nhà ngoại giao

Quân đội Syria đã điều một số đơn vị về phía Douma để tham gia vào cuộc chiến vốn được chờ đợi từ lâu chống lại các tay súng phiến quân Jaysh Al-Islam.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Quân đội Syria yêu cầu phiến quân trả lời tối hậu thư về đầu hàng Douma

Trước đó, hôm 26/3, thủ lĩnh nhóm phiến quân khủng bố Jaysh Al-Islam, Mohammad ‘Alloush, tuyên bố rằng, bọn chúng sẽ không đầu hàng quân đội Syria tại thị trấn chiến lược Douma thuộc Đông Ghouta.

Hôm 26/3 đã nổi lên nhiều đồn đoán về việc nhóm phiến quân Jaysh Al-Islam có kế hoạch bàn giao Douma cho quân đội Syria sau những cuộc hội đàm mới nhất với quân đội Nga. 

Tuy nhiên, Mohammad ‘Alloush đã nhanh chóng dập tắt tin đồn này và cho biết thêm rằng bất kỳ khẳng định nào về việc Jaysh Al-Islam đầu hàng Douma đều trái với sự thật. 

Phiến quân Jaysh Al-Islam hiện đang kiểm soát hoàn toàn Douma, thị trấn vốn là thành trì của chúng ở Đông Ghouta kể từ khi cuộc chiến tại Syria bắt đầu.

Jaysh Al-Islam là một nhóm phiến quân được Ả Rập Saudi hậu thuẫn. Nhóm phiến quân này không hiện diện nhiều bên ngoài Damascus như các nhóm khác ở Đông Ghouta.  

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Việc giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta sẽ được coi là chiến thắng lớn thứ hai của chính phủ Syria sau khi giải phóng Aleppo vào tháng 12/2016. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo