Quốc tế

Quân đội Yemen tái chiếm 2 thị trấn quan trọng từ tay al-Qaeda

(DNVN) - Ngày 14/8, quân đội Yemen dưới sự hậu thuẫn của liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu đã tái chiếm 2 thị trấn thuộc thành phố cảng Aden từ tay mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Thiếu tướng Ahmed Seif cho biết, quân đội Yemen đã vào được thị trấn Zinjibar và Jaar sau khi đánh đuổi phiến quân al-Qaeda chạy lên núi, tiêu diệt hơn 40 tay súng và phá hủy nhiều xe cộ của chúng. Trước đó, lực lượng chính phủ cũng giành quyền kiểm soát thị trấn al-Kawd.

Phiến quân nhóm khủng bố cực đoan al-Qaeda

Al-Qaida chiếm giữ 2 thị trấn Zinjibar và Jaar hồi năm ngoái. Mặc dù lực lượng này đã đồng ý rút khỏi 2 thị trấn trên hồi tháng 5 vừa qua, song mãi cho tới nay vẫn tiếp tục duy trì sự hiện diện tại đây.

Sau khi al-Qaeda ở Afghanistan bị Mỹ phá tan cùng chính quyền Taliban vào cuối 2001, các phần tử trung thành với Bin Laden tại quê nhà đã tổ chức lại thành hai nhóm al-Qaeda ở Saudi Arabia và Yemen.

Lợi dụng cuộc nội chiến ở Yemen, al-Qaeda tại đây đã đánh chiếm và làm chủ được 2 thành phố tỉnh lị ở duyên hải miền nam và miền đông nước này trong suốt một năm qua.

Đến cuối tháng 4/2016, lực lượng Liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu mới giành lại được 2 tỉnh này. Nhưng al-Qaeda ở Yemen vẫn là “phân bộ” hoạt động nhất so với các “phân bộ” khác của tổ chức này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo