Xã hội

Quận Long Biên, Hà Nội thí điểm cấp giấy chứng tử tại nhà

Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà thông tin, quận đang triển khai một số mô hình cải cách hành chính trong đó có việc cấp giấy chứng tử tại nhà.

Phát biểu tại phiên giao ban trực tuyến về cải cách hành chính của TP Hà Nội ngày 28/7, Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà thông tin, quận đang triển khai một số mô hình cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VnExpress)

“Thí điểm trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà trong đó có giấy khai tử, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để giải quyết kịp thời nhu cầu cho người dân; với giấy khai sinh thì kết hợp tặng hoa và thiệp chúc mừng”, Chủ tịch quận Long Biên nói.

Theo bà Hà, 4 năm qua, quận thực hiện đánh giá cán bộ công chức hàng tháng, có khen và chế tài rõ ràng. Quận cũng tăng cường kiểm tra công vụ đột xuất dưới nhiều hình thức, trong đó có việc kiểm tra qua hệ thống thông tin điện tử. Tất cả các bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận đều lắp đặt hệ thống camera giám sát. 

Lãnh đạo quận Long Biên cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã kỷ luật 3 cán bộ cấp phường có vi phạm trong thực thi công vụ; 10 lượt cán bộ lãnh đạo cấp phường bị hạ mức đánh giá hàng tháng…

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Văn Miếu báo cáo về vụ việc chậm làm giấy chứng tử vừa xảy ra ở phường về khiến người dân bức xúc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện và xã, phường phải lưu ý đến quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, báo Dân trí đưa tin.

 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội – Nguyễn Đức Chung vụ việc xảy ra tại bộ phận một cửa ở phường Văn Miếu là bài học cho lãnh đạo các đơn vị.

“Sắp tới sẽ có kết luận liên quan đến sự việc rất đáng tiếc xảy ra ở phường Văn Miếu. Tuy nhiên, những việc nhạy cảm liên quan đến gia đình người dân có người mất thì đáng lẽ các đồng chí phải tập trung giải quyết ngay”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Theo ông Chung việc phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra bộ phận một cửa là sai. Ông Chung nói rõ quan điểm đã chỉ đạo Sở Nội vụ phải loại cán bộ thực hiện không đúng chức năng nhiệm vụ.

“Tới đây khi kết luận xong như nào các đồng chí phải xử lý nghiêm minh vụ việc này. Tất cả các đơn vị của thành phố phải lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Nên đọc


Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo