Quốc tế

Quân nổi dậy Syria cô lập thành trì IS ở đông bắc Syria

(DNVN) - Một liên minh do người Kurd dẫn đầu, được Mỹ hậu thuẫn đã chiếm lại được thị al-Shadadi ở tỉnh Hasakeh ( Syria) từ tay Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức từ báo VnExpress, AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) hiện kiểm soát hoàn toàn thành phố al-Shadadi, tỉnh Hasakeh.

Các tay súng IS gồi trên một chiếc xe tải trong khi bị Lực lượng Dân chủ Syria bắt giữ gần al-Shadadi ngày 18/2. Ảnh: REUTERS.

SDF giành lại al-Shadadi ba ngày sau khi lực lượng này, được Mỹ không kích hỗ trợ, mở đợt tấn công Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khu vực.

Thắng lợi trên giúp cô lập Raqqa, nơi được coi là thủ phủ của IS ở Syria. SDF trước đó còn giành lại một khu vực có dầu mỏ từ IS, chặn hai tuyến đường nối al-Shadadi với Raqqa và Mosul, Iraq.

Theo tin tức từ báo NLĐ, ông Rami Abdulrahman, giám đốc tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), cho rằng diễn biến biến chiếm được thị trấn al-Shadadi sẽ là đòn tâm lý đối với IS dẫu tổ chức này vẫn còn kiểm soát hàng chục ngôi làng ở khu vực này. SDF đã chiếm được nhiều làng xã và đất nông nghiệp trong vài ngày qua.

SDF là liên minh bao gồm dân quân người Kurd thuộc Các đơn vị Bảo vệ Người dân (YPG) và các lực lượng Arab. SDF, kể từ khi thành lập vào tháng 10, đã giành được nhiều thắng lợi trước IS ở miền đông bắc Syria và dường như đang mở rộng hoạt động xa hơn về phía tây.

Nên đọc



HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo