Pháp luật

Quan xã mất chức vì nhiều lần cưỡng bức khiến nữ sinh có thai

(DNVN) - Dù đã có vợ con nhưng ông Hợp vẫn nhiều lần quan hệ bất chính và có con ngoài giá thú với cô gái cùng quê. Đến khi mọi chuyện vỡ lở thì ông này chối bỏ trách nhiệm...

Theo tin từ báo VnExpress, ngày 13/11, ông Lê Thanh Triều, Chủ nhiệm Ủy ban ​kiểm tra huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, Huyện ủy vừa thi hành kỷ luật khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Hợp (33 tuổi, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Trường Minh) do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Ông C và con gái T. ngày mang bầu. Ảnh: Dân Trí.

Quyết định nêu rõ, dù đã có vợ con nhưng ông Hợp nhiều lần quan hệ bất chính và có con ngoài giá thú với cô gái cùng quê tên Nguyễn Thị T. ( SN 1997). Khi người nhà nữ sinh tố cáo, ông này cố tình vắng mặt; không khai báo thành khẩn làm kéo dài thời gian, gây khó khăn cho công tác kiểm tra.

Việc làm của ông Hợp được xác định vi phạm nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, tư cách đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hợp; vi phạm điều đảng viên không được làm.

Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, trước đó ông Nguyễn Văn C. (bố của nữ sinh Nguyễn Thị T. tố cáo ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Trường Minh (thời điểm đó là Bí thư xã Đoàn), cưỡng hiếp nhiều lần dẫn tới có thai. Tuy nhiên, ông Hợp đã phủ nhận trách nhiệm của mình.

Sau khi cơ quan công an vào cuộc, xác minh AND của ông Nguyễn Văn Hợp và đứa con do chị Nguyễn Thị T. sinh ra trùng khớp thì ông Hợp mới thừa nhận hành vi của mình, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 10/2014, đến khi gia đình phát hiện em T. có bầu, lợi dụng thời điểm đang còn làm Bí thư đoàn xã, ông Hợp đã nhiều lần tham gia tổ chức liên hoan, ăn uống rồi sau đó đưa em T. tới nhà nghỉ làm “chuyện người lớn”. Ngoài việc đưa em T. tới nhà nghỉ giao cấu, ông Hợp còn nhiều lần đưa em T. tới công sở xã Trường Minh để “quan hệ” nữ sinh 17 tuổi này.

 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống có kết luận và thông báo hành vi của anh Hợp là vi phạm pháp luật nhưng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự vì tại thời điểm giao cấu, em T. đã trên 16 tuổi. Ngoài ra, gia đình ông C. và em T. đã có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Hợp.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo