Tin tức - Sự kiện

Quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền tại Thủ đô

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn của các trường học,..

Ban tổ chức thông tin về Chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Hà Nội 2014

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và mở rộng thị trường trong nước, đồng thời là giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND Thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Chương trình quảng bá thương hiệu Đặc sản vùng miền Hà Nội 2014”.

Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện sự liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội trong lĩnh vực Công Thương, hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn của các trường học,... tạo ra hoạt động kết nối giữa “Nhà sản xuất - Nhà phân phối - Người tiêu dùng”.

Với mục đích quảng bá và phát triển thị trường cho các đặc sản từ khắp các vùng miền, khởi động chương trình xây dựng thương hiệu cho đặc sản địa phương mà Hà Nội là đầu mối quan trọng, giống như một ngày hội các đặc sản trên toàn quốc, chương trình được tổ chức trên diện tích 2000m2 quy tụ hơn 150 gian hàng của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp của gần 40 tỉnh, thành phố và dự kiến thu hút hàng ngàn người thăm quan, giao dịch và mua sắm.

Các nhóm sản phẩm đăng ký gồm: Thủy hải sản chế biến; Bánh kẹo; Chè, cà phê; Hoa quả tươi; Đồ uống, mật ong; Thực phẩm chế biến, nông sản; Nhóm sản phẩm gia vị…

Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý và xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt các sản phẩm đăng ký đều được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham dự triển lãm xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Ngoài các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền giới thiệu tại Hà Nội, Thủ đô Hà Nội cũng giới thiệu một số sản phẩm đặc sản như: Cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, hạt sen trần, rượu Việt xưa, chè Việt xưa, các loại bánh kẹo đặc sản,…

Tham gia chương trình, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi; qua đó, bảo tồn và phát triển được nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng miền. Người tiêu dùng sẽ được đáp ứng nhu cầu mua các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, phong phú về chủng loại,… Với các nhà sản xuất, chương trình là cơ hội lớn để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, khẳng định vị trí của mình trong ngành và nâng cao nhận thức về giá trị của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Chương trình Quảng bá Thương hiệu Đặc sản vùng miền Hà Nội 2014 được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Hà Nội từ ngày 28/11 – 2/12/2014 tại Trung tâm Thương mại Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Chương trình do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, và Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội (HTPC) là đơn vị tổ chức thực hiện.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo