Xã hội

Quảng Bình: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng trạm y tế

(DNVN) - Một bé sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi, bụng còn dây rốn đã bị bỏ rơi trước cổng Trạm y tế Đồng Phú (Đồng Hới, Quảng Bình) vào sáng sớm ngày hôm nay (22/12).

Theo tin tức trên báo VnExpress, vào khoảng 22h ngày 21/12, chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1976, cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú) đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi, bên cạnh là chiếc làn màu đỏ để trước cổng trạm.

Ngay lập tức chị Thơm đã đưa cháu bé vào trạm và trình báo vụ việc nên cơ quan chức năng. Bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé gái, khoảng 5 ngày tuổi, nặng 2,8kg, sức khỏe ổn định, không có dị tật bẩm sinh. Thời điểm phát hiện, bé gái sơ sinh được quần bằng chiếc chăn nỉ màu xanh.

Trạm Y tế phường Đồng Phú, nơi phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Vietnamnet
Trạm Y tế phường Đồng Phú, nơi phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Vietnamnet

Bên trong chiếc làn có một bịch bỉm, một hộp sữa bột, một bịch khăn màn, khăn tắm, vỉ thuốc ommy DHA và nhiều đồ dùng khác.

Sau khi phát hiện cháu bé, chị Thơm đã gọi người cùng kíp trực với mình bế bé vào trong. Đồng thời, gọi điện cho Trạm trưởng Trạm y tế, công an phường Đồng Phú và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình đến để kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé.

Hiện, công an Phường Đồng Phú đã lập biên bản và giao cháu bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo