Xã hội

Vụ bắn hạ kẻ hãm hại bé sơ sinh: Những tình tiết đáng chú ý

(DNVN) - Nguyễn Văn Hữu đột nhập vào nhà nạn nhân rồi dọa giết cả nhà, cầm chân bé sơ sinh xoay nhiều vòng; thiếu tá công an buộc phải bắn hạ hung thủ là những tình tiết đáng chú ý trong vụ bắn kẻ hãm hại bé sơ sinh.

Hung thủ dọa giết cả nhà
Vẫn còn hoảng sợ khi nhớ lại Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi) hung thủ xông vào nhà hãm hại cháu bé sơ sinh, ông Trương Minh Cai (ông ngoại cháu bé sơ sinh Bùi Trương Bảo Ngọc, 13 ngày tuổi)  cho biết, sau khi gã hàng xóm vờ xin nước uống và xông vào nhà, Hữu chạy đến bếp tìm dao và dọa giết chết những người xung quanh. Báo Đất Việt thông tin.

Hiện trường xảy ra vụ thiếu tá bắn hạ kẻ hãm hại cháu bé sơ sinh.
Hiện trường xảy ra vụ thiếu tá bắn hạ kẻ hãm hại cháu bé sơ sinh.

Ông Cai và gia đình chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, tuy vậy linh tính báo chuyện không tốt nên đã năn nỉ đối tượng: "Có chuyện gì thì hãy từ từ. Hữu còn bật tủ lạnh lấy bia uống. Vừa uống, Hữu vừa la hét, hỏi dao đâu nhưng vợ tôi đã kịp lấy 4 con dao mang đi giấu", ông Cai kể. 

Sau khi ập vào phòng ngủ của hai mẹ con cháu bé sơ sinh và mẹ Trương Thị Cam Ly (24 tuổi),  Nguyễn Văn Hữu dùng gạch kê chân giường đập mạnh vào đầu thiếu phụ khiến nạn nhân ngã nằm sõng soài dưới nền gạch. Báo điện tử Zing thông tin.

Tên này đã giật bé gái sơ sinh 13 ngày tuổi trên tay thiếu phụ rồi túm lấy hai chân cháu Bùi Trương Bảo Ngọc để xoay tròn. "Từ lúc Hữu túm lấy chân cháu tôi đến lúc Ngọc được giải cứu gần 50 phút. Cháu tôi bị xoay như chong chóng nhưng giờ đây bé đã tỉnh lại, đúng là sức sống của Ngọc thật kỳ diệu", ông ngoại của bé chia sẻ.

Sức khỏe bé sơ sinh đã ổn định

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình huống bắn hạ Nguyễn Văn Hữu - đối tượng hãm hại bé sơ sinh 13 ngày tuổi tại Phú Quốc, thiếu tá Lê Minh Chánh - trưởng Công an thị trấn Dương Đông kể lại: “Đến lúc này tôi vẫn cho rằng hành động của mình là đúng. Đó là mệnh lệnh của trái tim”.

 

Hiện sức khỏe của hai mẹ con cháu bé đã dần ổn định.
Hiện sức khỏe của hai mẹ con cháu bé đã dần ổn định.

Theo đại tá Phạm Trung Thành, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, khấu súng thiếu tá Chánh sử dụng là K59. Sau khi đạn găm vào bụng Hữu đã làm đứt động mạch gần cột sống, khiến máu mất nhiều nên người này tử vong.

Nguyễn Văn Hữu có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Thanh niên này có vợ, con và nghỉ đi biển khoảng một năm nay. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể Nguyễn Văn Hữu cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự. 

Theo bác sĩ Hồ Văn Thắng - Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Phú Quốc - sức khoẻ của mẹ con bé gái đang tiến triển tốt. Vợ anh Bảo bị chấn thương phần mềm vùng đầu, còn bé gái không còn khóc thét, bú ngon. Báo Vnexpress thông tin.

Hiện, vợ chồng ông Cai cùng chồng và em trai chị Ly đang túc trực trong Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc để theo dõi bác sĩ cấp cứu thiếu phụ. Bé sơ sinh tạm thời đã qua cơn nguy kịch.

Như tin đã đưa, rạng sáng 6/9, Nguyễn Văn Hữu đập phá cửa để vào nhà cháu bé sơ sinh 13 ngày tuổi. Sau đó, Hữu đã giật lấy bé gáitúm chân cháu để xoay tròn. Hơn một giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công, thiếu tá công an đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không khiếp sợ. Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng để giải cứu bé gái. 

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo