Pháp luật

Quảng Bình: Điều tra đường dây vỡ "tín dụng đen" 100 tỷ đồng

(DNVN) - Mới đây, đường dây “tín dụng đen” cho vay tiền trả lãi suất cao ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình vừa bị vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo tin tức trên báo Lao động, ngày 2/12, ông Trần Văn Luận – Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình – cho biết, đang phối hợp với lực lượng công an xử lý việc một cán bộ bị tố cáo “vỡ nợ” với số tiền rất lớn.

Theo đó, người bị tố cáo đến công an thị xã Ba Đồn là bà N.T.T.L., (SN 1985, cán bộ Phòng giao dịch một cửa liên thông thuộc Văn phòng UBND-HĐND thị xã).

Bà L. bị tố cáo đã huy động vốn theo kiểu “tín dụng đen” từ rất nhiều người trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, tuy nhiên sau đó bị “vỡ nợ” khiến rất nhiều người tham gia có nguy cơ bị “trắng tay”. Theo thông tin ban đầu, số tiền mà bà L. huy động lên đến gần 100 tỉ đồng.

Trung tâm giao dịch một cửa UBND thị xã Ba Đồn - nơi bà L làm việc.
Trung tâm giao dịch một cửa UBND thị xã Ba Đồn - nơi bà L làm việc.

Báo Người lao động cho biết thêm, chiều 1/12, Công an thị xã Ba Đồn cho biết, với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ điều tra lên Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra và xử lý.

Được biết, trước khi vỡ nợ, gia đình bà L. có cuộc sống khá giả trong vùng với hai ô tô, nhà cửa khang trang. Nhiều người bị “sập bẫy” đường dây này, gồm có các tiểu thương, chủ doanh nghiệp. Đặc biệt là nhiều nông dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã cầm cố sổ đỏ để tham gia vào đường dây này nhằm được hưởng lãi suất cao.

Trước đó, UBND huyện đã chỉ đạo bà L. làm báo cáo, giải trình cụ thể vụ việc. Các tài sản của bà L tại cơ quan bị niêm phong phục vụ công tác điều tra. Trong lúc chưa có kết luận điều tra của Công an thì bà L. vẫn đi làm bình thường. Ông Luận khẳng định sẽ xử lý nghiêm túc cán bộ khi có kết luận về vụ việc.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo