Thị trường

Quảng cáo trực tuyến - Bước đệm vững chắc của Thương mại điện tử

Báo cáo Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xuất bản đã mang lại những tín hiệu khả quan cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển lĩnh vực này. Bất chấp sức ép từ khủng hoảng kinh tế, từ năm 2006 – 2011, 60% các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá doanh thu của mình vẫn tăng lên qua kênh Thương mại điện tử.

Thành công này cũng đồng thời đánh dấu sự phối hợp ăn ý giữa quảng cáo trực tuyến  và các trang Thương mại điện tử hiện nay.

 

Cũng cần nói thêm, về phía QCTT, theo công bố mới nhất từ Cục quảng cáo tương tác Hoa Kỳ (IAB), doanh thu của hình thức này năm 2011 tại Mỹ vẫn đạt 31 tỷ USD, tăng kỉ lục 22% so với năm trước. Còn tại Việt Nam, thị trường QCTT cũng hứa hẹn đầy tiềm năng với trên 32 triệu người dùng Internet.

 

Có thể nói, mối quan hệ tương thân tương ái giữa QCTT và Thương mại điện tử đã mở ra một xu thế, một cơ hội mới trong nền kinh tế hiện đại dù chứa đựng không ít biến động. Tại Việt Nam, ví dụ điển hình nhất là sự phối hợp của hai đơn vị trực thuộc Vccorp: ngay khi mới gia nhập thị trường, Muachung đã được hệ thống quảng cáo trực tuyến Admciro hậu thuẫn vững chắc. Cho tới nay, tổng giá trị hàng đã bán của Muachung lên tới gần 500 tỉ VNĐ.

 

Lý giải về điều này, trước hết, QCTT tạo ra cầu nối giữa người tiêu dùng và các trang TMĐT. Thông thường, một khi xuất hiện mẫu quảng cáo bắt mắt, nội dung hấp dẫn và phù hợp nhu cầu, đa số khách hàng sẽ lập tức click để tìm hiểu, với tâm niệm: đâu có nặng nhọc hay tốn kém gì với thao tác này. Tiếp theo, khách hàng có thể thỏa sức “lượn lờ” quanh gian hàng không biên giới, tìm hiểu và chọn lựa các sản phẩm hữu ích, phù hợp cho mình.

 

Bên cạnh đó, với thế mạnh về độ phủ rộng khắp, phân vùng/phân loại đối tượng rõ nét, quảng cáo trực tuyến có thể tiếp cận người người… nhà nhà…

 

Qua đó, dễ dàng tìm hiểu và mua hàng trực tuyến. Ví dụ với Admicro: mạng lưới website của nhà cung cấp này trải đều trên mọi miền đất nước: từ Hà Nội, Đà Nẵng cho tới Hồ Chí Minh… Đồng thời, đa dạng hóa các gói sản phẩm, nhắm tới hầu hết đối tượng khách hàng như: doanh nhân, giới trẻ hay gia đình – phụ nữ…

 

Ngoài ra, hiện nay, các nhà cung cấp QCTT cũng nhanh chóng nắm bắt ưu thế vượt trội của điện thoại thông minh, máy tính bảng… - đáp ứng mọi lúc, mọi nơi nhu cầu người dùng; tạo tiền đề mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh các trang TMĐT. Các chuyên gia dự báo, xu hướng TMĐT trên thiết bị di động sẽ nở rộ trong năm nay với số người tiêu dùng tham gia đạt mức 77%.

 

Đặc biệt, chuỗi liên kết: QCTT – website Thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến đã cho thấy một mô hình kinh doanh vừa tiện dụng, vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng, tức thì. Trong đó, các yếu tố thường xuyên tác động, bổ sung và thúc đẩy sự phát triển trên toàn mô hình. Do đó, ngoài các trang Thương mại điện tử, ngay cả QCTT, thanh toán trực tuyến cũng không ngừng xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hệ thống: đa dạng, phong phú và thân thiện với khách hàng.

 

Chắc chắn, với tiền đề vững chắc tạo dựng được trong thời gian qua, QCTT sẽ tiếp tục lớn mạnh – khẳng định vai trò quan trọng trong mô hình kinh doanh hiện đại, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Theo PLTP HCM

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo