Xã hội

Quảng Nam: Động đất 3 độ richter gần thủy điện Sông Tranh 2

(DNVN) - Ngày 14/3, vụ động đất 3 độ richter xảy ra gần thủy điện Sông Tranh 2, xuất hiện tiếng nổ lớn kéo dài chừng 4 giây kèm theo khiến mặt hồ thủy điện dậy sóng.

Tin tức trên báo Giao thông, tối13/4, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) vừa xảy ra một trận động đất với cường độ 3 độ richter kèm theo tiếng nổ lớn. 

Trận động đất 3 độ richter xảy ra gần thủy điện Sông Tranh 2, Quảng Nam. Ảnh báo Vietnamnet.

Trận động đất xảy ra lúc 14h 46' 21 giây (theo giờ Việt Nam), tại vị trí có tọa độ 15.326 độ vĩ Bắc - 108.045 độ kinh Đông, cường độ 3 độ Richter và độ sâu chấn tiêu khoảng 5km. Vụ động đất kèm theo tiếng nổ rất dữ dội. Theo những người dân địa phương, tiếng nổ kéo dài khoảng 4 giây, áp lực của tiếng nổ khiến mặt hồ thủy điện sông Tranh 2 dậy sóng.

Trao đổi với PV Dân trí, một người dân ở thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My) cho hay, ông có nghe tiếng nổ nhỏ trong lòng đất và rung lắc nhẹ khoảng vài giây. “Do động đất nhẹ nên những ai ở nơi yên tĩnh và đang ngồi hay nằm một chỗ mới cảm nhận được”, người đàn ông này cho biết.

Xác nhận với PV Dân trí, lãnh đạo huyện Bắc Trà My cho biết, có nghe thông tin về trận động đất này, tuy nhiên do là trận động đất nhỏ nên không ảnh hưởng đến nhà cửa của người dân.

Trước đó, khuya ngày 9/4, một trận động đất mạnh 3,2 độ richter cũng đã xảy ra ở khu vực Sông Tranh 2. Như vậy, chỉ trong vòng 5 ngày đã xảy ra 2 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo