Xã hội

Quảng Nam: Người đàn ông gây rối, dọa đốt xăng ở trạm thu phí

(DNVN) - Cho rằng trạm thu phí mới khánh thành khiến nhà dân bị rạn nứt, một người đàn ông ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) chặn xe, dọa tưới xăng đốt xe khiến giao thông ách tắc nhiều giờ.

Theo tin tức trên  báo Công an TP HCM, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Phó công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ, điều tra trường hợp Nguyễn Hữu Đức (SN 1982, trú xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn) có hành vi quấy phá, gây cản trở giao thông tại Trạm thu phí đường bộ Điện Bàn (TTP thuộc Cty TNHH MTV BOT 545) vào trưa 25/4.

Theo hệ thống camera lưu tại trạm thu phí Điện Bàn, khoảng 12 giờ ngày 25-4, Đức có biểu hiện say rượu, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm rồi đá văng dãi phân làn giao thông (làm bằng nhựa di động). Trong camera, Đức rượt đuổi, chửi bới một số nhân viên và đá móp cabin của trạm thu phí

Đến 14h chiều cùng ngày, Đức tiếp tục dùng chiếc xe ô tô loại 16 chỗ mang BKS 92B- 000.95 chắn ngang làn xe số 6 (làn dành cho xe quá khổ) của Trạm. Các xe lưu thông trên QL1A không thể lưu thông qua làn đường này, gây ùn tắc cục bộ.

Nguyên nhân được cho rằng, trạm thu phí từ khi đi vào hoạt động với lưu lượng xe có trọng tải lớn chạy qua khiến nhiều nhà của họ bị rạn nứt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng tại thị xã Điện Bàn có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đảm bảo tình hình an ninh trật tự và giải thích, yêu cầu người dân di chuyển chiếc ôtô ra khỏi khu vực trạm thu phí, tránh gây ùn tắc. Đến khoảng 17h cùng ngày, sau khi đại diện lãnh đạo trạm thu phí có mặt thì Đức mới đồng ý di chuyển xe. 

Theo các nhân viên của Trạm thu phí đường bộ Điện Bàn cho biết thêm: “Nhà ông Đức ở gần ngay Trạm thu phí nên chúng tôi đã ưu tiên xe ô tô của ông ấy BKS 92B-000.95 qua lại Trạm mà không mất tiền phí. Nhiều lần, Đức cũng có biểu hiện gây khó khăn cho anh em nhân viên Trạm thu phí Điện Bàn nhưng nhân viên đã bỏ qua. Còn lần này thì Đức đã làm thái quá. Chúng tôi nghĩ Đức say nên đã làm liều như thế.

 Hiện, toàn bộ những hình ảnh camera ghi hình về việc Đức quấy phá tại Trạm thu phí Điện Bàn cho Công an Điện Bàn để tiếp tục làm rõ hành vi phá hoại tài sản và cản trở  trật tự ATGT của Đức.

Vụ việc khiến lượng xe qua đây ùn tắc cục bộ. Ảnh: Lao động
Vụ việc khiến lượng xe qua đây ùn tắc cục bộ. Ảnh: Lao động

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Thân Hóa - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Cty CP Xây dựng 545 Đà Nẵng – cho biết, việc người dân khẳng định nguyên nhân gây nứt nhà họ do trạm thu phí là vô lý. Vì trên toàn tuyến quốc lộ 1A nơi nào cũng có trạm thu phí và có lượng xe chạy như nhau nên không thể nói như vậy.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của sự việc, ông Hóa cuối cùng cũng “xuống nước” và đồng ý hỗ trợ tiền cho những hộ bị nứt nhà.

Ông Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc cũng trao đổi trên báo Giao thông rằng: Từ khi TTP đi vào hoạt động, xã chưa nhận được đơn thư phản ánh của người dân về tình trạng rạn, nứt nhà. Đây là hành vi tự phát, mang tính kích động. Việc ông Đức lấy lý do xe lưu thông qua TTP gây nứt nhà dân, để ra cản trở, gây rối và hủy hoại tài sản của TTP là không thỏa đáng, không đúng. Bởi các vết nứt nhà ông Đức và một số hộ dân xuất hiện trong quá trình thi công dự án QL1 (lu rung), đã được đơn vị bảo hiểm, kiểm định, nhà đầu tư kiểm kê và bồi thường khi triển khai dự án.

Đại tá Lê Trung Hai cho biết, đơn vị củng cố hồ sơ các vi phạm của ông Đức: điều khiển xe không đội MBH, gây rối an ninh trật tự, đe dọa người khác, hủy hoại tài sản quốc gia, cản trở giao thông… để tiến hành xử lý theo các quy định pháp luật. Theo Đại tá Hai, đơn vị phối hợp lực lượng địa phương tăng cường đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo