Hỗ trợ doanh nghiệp

Phạt Công ty BOT cầu Việt Trì vì tự ý đóng trạm thu phí

(DNVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản phê bình và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì (đơn vị đầu tư và thu phí dự án cầu Hạc Trì) do hành vi tự ý chặn cầu Hạc Trì.

Cụ thể, trước đó, ngày 21/4, lấy lý do mưa bão gây chập điện, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã tổ chức đóng trạm từ 22 giờ 30 phút ngày 21/4/2016 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì. 

Trạm thu phí Hạc Trì. Nguồn: Internet.

Sau khi nhận được tin, Đoàn kiểm tra của Tổng cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì mở trạm thu phí cho phương tiện lưu thông, đến 9h30 ngày 22/4/2016 các ụ bê tông được di chuyển đi, các phương tiện lưu thông qua cầu Hạc Trì hoạt động trở lại bình thường.

Theo Tổng cục đường bộ, việc tự ý đóng trạm thu phí, phân luồng giao thông mà không được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền đã vi phạm Khoản 2, Điều 8 và Điều 37 của Luật Giao thông đường bộ.

Chính vì thế, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục QLĐB I lập biên bản VPHC, ra quyết định xử phạt đối với Công ty CP BOT cầu Việt Trì theo quy định Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng phê bình nghiêm khắc hành vi vi phạm của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì và yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì chấp hành các quy định của pháp luật giao thông đường bộ và quy định của Bộ GTVT khi tổ chức thu phí, báo cáo kịp thời các các sự cố cần thiết cho Cục QLĐB I và Tổng cục đường bộ Việt Nam biết để chỉ đạo; Họp kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam  yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 29/4/2016.

 

Nên đọc
Văn Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo