Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam: Người dân tức tối vì không được … vi phạm luật giao thông

Một thực trạng tồn tại khá bất ngờ, đó là hàng trăm người dân tức tối vì phải mất nhiều thời gian để quan sát khi qua đường, không được qua đường mọi lúc mọi nơi như trước, … khi trên dải phân cách giữa con đường được chính quyền trồng hàng cây xanh tạo mỹ quan đô thị.

 Hàng cây xanh nằm trên dãi phân cách tạo mỹ quan đô thị nhưng lại khiến người dân bức xúc vì không được qua đường cẩu thả.

Đó là tỉnh lộ 603, đoạn qua các xã Điện Dương, Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đây là tuyến giao thông du lịch ven biển và cũng là con đường huyết mạch nối liền giữa TP Đà Nẵng và TP Hội An, Quảng Nam.

Người dân sinh sống quanh con đường này cho biết, họ rất tức tối khi chính quyền cho trồng một hàng dài các cây xanh trên dãi phân cách vì hàng cây này che khuất tầm nhìn, khiến cho nhiều người rất khó khăn những khi qua đường.
 
Theo phản ánh của người dân, chúng tôi đã quan sát, ghi nhận nhiều ngày tại địa bàn. Trong thực tế, có rất nhiều người dân cố chấp qua đường mọi lúc, mọi nơi, bất kể những khu vực ấy không dành cho người đi bộ qua đường. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện xe máy cũng bất chấp qua đường, đặc biệt là tại một số điểm chỉ dành riêng cho người đi bộ qua đường. 
 
Một hàng cây xanh nằm trên dải phân cách khiến cho người qua đường bắt buộc phải dừng lại quan sát thật an toàn. Chính điều này khiến cho người dân cảm thấy mất thời gian và tức tối vì bỗng nhiên họ bị “ ép” phải chấp hành đúng luật giao thông.
 
Anh Phạm Lợi (sinh năm 1989), tài xế xe tải chở vật liệu xây dựng, thường di chuyển trên con đường này cho biết:” Hàng cây xanh ấy là tạo mỹ quan cho đô thị thôi. Người dân ghét bỏ hàng cây xanh này vì họ không được qua đường cẩu thả như trước. Tôi chạy xe trên con đường này, nhiều khi mệt mỏi vì đôi lúc bất ngờ phanh gấp vì có nhiều người lấp ló sau hàng cây xanh này rồi băng qua đường”.
 
Đây là tuyến đường du lịch, việc trồng cây xanh tạo mỹ quan đô thị là điều cần thiết. Tuy nhiên, từ những bức xúc của người dân cũng như những ghi nhận tại địa bàn cho thấy, ý thức chấp hành giao thông của người dân tại khu vực này là rất kém.
 
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo