Pháp luật

Quảng Nam: Xử phạt người đăng tin "nàng tiên cá" 5 triệu đồng

(DNVN) - Sáng 12/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cho biết đã xử phạt Phạm Đắc Hậu (27 tuổi, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) 5 triệu đồng vì đăng tin xuất hiện "nàng tiên cá".

Tin tức trên báo Vnexpress, Theo thanh tra Sở, quyết định xử phạt vi phạm hành chính dựa vào quy định trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.  "Hậu đã tự nguyện khắc phục hậu quả, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính để xử lý. Hậu quả không lớn nhưng phải xử phạt để cảnh báo những người đưa lên mạng thông tin không chính xác", thanh tra Sở Thông tin Quảng Nam cho biết.

Xử phạt 5 triệu đồng đối với người đăng tin "nàng tiên cá". Ảnh báo Thanh niên.

Trước đó ngày 18/12, website chuyên về ẩm thực, du lịch quangnamonline đăng bài viết Quảng Nam - dân chài lưới bắt được nàng tiên cá và lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo bài viết, người dân xã Tam Anh Nam ra sông thường thấy nàng tiên cá trèo lên ghềnh đá tắm nắng. Một nhóm người sau đó mai phục, đánh thuốc mê, dùng lưới bắt được nàng tiên cá nặng 48 kg.

Trao đổi thêm với PV Thanh Niên Online sáng nay 12/1, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin – truyền thông Quảng Nam, cho biết quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với người đăng tin nhằm xử lý “đến nơi đến chốn” đối với trang mạng cá nhân đưa tin không đúng sự thật.

“Dù chủ trang cá nhân này thừa nhận lần đầu đăng tải thông tin kiểu này và không biết rõ các quy định liên quan, nhưng trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước là phải kiểm tra, xử lý nghiêm”, ông Quảng nói thêm.

Trước đó, khi xuất hiện bản tin kèm theo hình ảnh minh họa trích xuất từ một bộ ảnh cưới, ông Quảng đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn của Sở Thông tin – truyền thông sớm phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo