Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Đề nghị thu hồi 9 dự án kinh tế

Hiện Quảng Ninh còn 21/69 dự án tại các khu công nghiệp chậm triển khai hoặc tạm ngừng hoạt động.
Sau quá trình rà soát, đánh giá tổng quan các thủ tục pháp lý, tình trạng của các dự án tại các khu kinh tế, khu công nghiệp của Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị UBND tỉnh thu hồi 9 dự án với lý do các chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục pháp lý và đầu tư xây dựng, không phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện giải phóng mặt bằng, một số dự án chỉ dừng lại ở bước thỏa thuận địa điểm tại thời điểm cấp chủ trương năm 2004 mà không tiến hành các bước tiếp theo.
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 11 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt phát triển đến năm 2020 với 69 dự án đầu tư thứ cấp còn hiệu lực. Theo đánh giá chung, đa số các dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh khá ổn định, bước đầu khẳng định những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.
 
Tuy nhiên, hiện còn 21/69 dự án tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh chậm triển khai hoặc tạm ngừng hoạt động do không tiếp cận được nguồn vốn vay của ngân hàng, không tìm được thị trường tiêu thụ, khó khăn trong giải phóng mặt bằng, vi phạm trong lĩnh vực môi trường… Các dự án chậm tiến độ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển chung của tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các ngành, địa phương đã làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ của một số dự án, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể. Theo đó, nhiều ý kiến tập trung đề nghị UBND tỉnh kiên quyết thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ; với những dự án đang sản xuất kinh doanh cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo các địa phương tích cực phối hợp giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch cho nhà đầu tư./.
 
 
 
 
Công Duy
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo