Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Đổ xăng vẫn nổ máy gây cháy lớn ở cây xăng

(DNVN) - Vào khoảng 12 giờ 15 phút trưa nay (5/6), trạm xăng dầu tại Km 2.5 (khu 7, phưởng Hải Yên, TP. Móng Cái) đã xảy ra một vụ cháy dữ dội, khói đen bao trùm khắp cây xăng khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo tin tức từ anh Nguyễn Xuân Tình (trú tại Km 2.5, khu 7, phường Hải Yên, TP Móng Cái) cho biết: Khi anh đang cùng gia đình ngồi ăn cơm thì bất ngờ thấy khói đen bốc lên từ cây xăng (thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam -Petrolimex) nằm phía đối diện.

Theo phản xạ, anh Tình chạy ra ngoài xem, lúc này trong cây xăng có 1 chiếc xe Minsk vẫn đang nổ máy. Khói đen bao trùm khu vực cây xăng, sau khi lửa bùng lên, phia gần cây xăng phát ra tiếng nổ, lửa tiếp tục bùng lên dữ dội. Nhiều người dân gần đó và người qua đường tò mò dừng lại xem.

Đổ xăng vẫn nổ máy gây cháy lớn ở cây xăng
Đổ xăng vẫn nổ máy gây cháy lớn ở cây xăng

Thời điểm xảy ra sự việc, cây xăng chỉ còn 1 nhân viên nữ trực. Gặp sự việc bất ngờ, nhân viên cây xăng đã hô hoán cầu cứu mọi người xung quanh, nhiều người đã nhanh chóng lấy bình cứu hỏa, đồng thời sử dụng vòi nước hỗ trợ dập lửa.

Khoảng 5-6 phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Hậu quả, chiếc xe Minsk bị cháy, hư hỏng, một cây xăng bị lửa bén cháy đen phía ngoài. Rất may, ngọn lửa được dập kịp thời, không có thiệt hại về người.

Cũng theo anh Tình: “Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do người điều khiển xe Minsk vào đổ xăng vẫn để xe nổ máy. Bugi của xe Minsk nằm ở ngoài và hay hở, khi xăng rớt hoặc tràn xuống dễ bén lửa, gây cháy.”

Nhiều người dân chứng kiến còn cho rằng, người đổ xăng còn hút thuốc trong lúc đang tiếp nhiên liệu. Mặc dù, việc hút thuốc và sử dụng điện thoại trong trạm xăng là điều bị cấm. Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán, chưa có bằng chứng cụ thể.

Anh Tình cho biết thêm, rất may 10 ngày trước đó cây xăng này đã được tập huấn phòng cháy, vì thế nên đã phản ứng kịp thời khi có sự cố.

 

Đến khoảng 13h cùng ngày, cây xăng đã trở lại hoạt động bình thường.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo