Quảng Ninh dự kiến chi 8.000 tỷ đồng xây đường hầm dưới biển
Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị về chủ trương đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả.
Theo đơn vị tư vấn, dự án đường hầm có điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP Hạ Long). Hầm dài 1.945 m, quy mô 6 làn xe, cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía vịnh Hạ Long.
Đơn vị tư vấn cho hay, ưu điểm của phương án này là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công, khai thác, kết nối. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Còn dự án đường bao biển có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài 27 km, trong đó điểm đầu tại Cột 8, TP Hạ Long, điểm cuối giao với quốc lộ 18 tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 5.600 tỷ đồng.
Dự kiến, hồ sơ dự án được trình Thủ tướng vào tháng 5/2018. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 9/2019 với thời gian thi công khoảng 4 năm.
Đồng ý với chủ trương đầu tư đường hầm qua vịnh Cửa Lục với nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án. Ông Đọc yêu cầu báo cáo nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, chỉ ra ưu điểm của từng phương án; đồng thời tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất…
Giai đoạn một của dự án sẽ được khởi công trong quý 3 năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam