Quảng Ninh dự kiến chi 8.000 tỷ đồng xây đường hầm dưới biển
Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị về chủ trương đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả.
Theo đơn vị tư vấn, dự án đường hầm có điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP Hạ Long). Hầm dài 1.945 m, quy mô 6 làn xe, cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía vịnh Hạ Long.
Đơn vị tư vấn cho hay, ưu điểm của phương án này là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công, khai thác, kết nối. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Còn dự án đường bao biển có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài 27 km, trong đó điểm đầu tại Cột 8, TP Hạ Long, điểm cuối giao với quốc lộ 18 tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 5.600 tỷ đồng.
Dự kiến, hồ sơ dự án được trình Thủ tướng vào tháng 5/2018. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 9/2019 với thời gian thi công khoảng 4 năm.
Đồng ý với chủ trương đầu tư đường hầm qua vịnh Cửa Lục với nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án. Ông Đọc yêu cầu báo cáo nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, chỉ ra ưu điểm của từng phương án; đồng thời tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất…
Giai đoạn một của dự án sẽ được khởi công trong quý 3 năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái