Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh "hứng" trận mưa lũ lớn nhất trong 40 năm qua

(DNVN) - Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đây là đợt mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh

Theo ghi nhận từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ (PCTT và TKCH) tỉnh Quảng Ninh, đợt mưa lũ vừa qua xảy ra trên địa bàn tỉnh được ghi nhận là lớn nhất trong vòng 40 năm qua.

Đây là trận mưa lịch sử tại Quảng Ninh.
Đây là trận mưa lịch sử tại Quảng Ninh.

Ngày 27/7, UBND tỉnh Quảng Ninh có tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ xảy ra trong hai ngày 25-26/7 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng đánh giá đây là đợt mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, có nơi lượng mưa cao tới gần 600mm, đồng thời mưa to gặp lúc triều cường nên mức độ ảnh hưởng rất lớn.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua, trưa 27/7, tại khu vực dốc Đèo Bụt, điểm giáp ranh giữa TP Hạ Long và Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh, nước vẫn ngập sâu khoảng 1m. Hiện giao thông trên nhiều tuyến đường đang được thông trở lại.

Như đã đưa tin, mưa lũ ở Quảng Ninh đã khiến 3 mẹ con cùng nhà chết thảm.  Nạn nhân xấu số được xác minh là chị Lan A. (26 tuổi) cùng hai con nhỏ, một cháu đang học lớp 2 và một bé đang học mẫu giáo.

Tin nhanh về trận mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cho đến thời điểm này, mưa lũ đã làm hư hại nhiều tài sản giá trị. Có những gia đình đã bị sập nhà do nước lũ cuốn trôi.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo