Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Sợ mất trộm, nhà cựu Bí thư Tỉnh ủy xích cây quý

Hàng loạt những căn biệt thự “bạc tỷ” soi bóng bên vịnh Hạ Long ở các khu vực Cái Dăm - Bãi Cháy, Cột 3, cột 5, khu đường bao ven biển vốn được dư luận cho là nhà của các quan chức tỉnh Quảng Ninh khiến nhiều người dân khá thắc mắc. Theo chỉ dẫn của các nhân viên bảo vệ một số khách sạn, nhà hàng gần khu vực này, chúng tôi không khó tìm thấy ngôi biệt thự sang trọng của ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.

.

 
 
Ngôi biệt thự có hai mặt tiền, phía cổng ra vào là nhìn ra đường Hoàng Quốc Việt, với một hàng cây thẳng tắp, soi bóng. Nhiều người dân sinh sống ở xung quanh cho biết: phía trước cổng nhà ông Hưng, không biết có 2 cây cổ thụ loại gì mà lại bị xích xiềng suốt một thời gian dài. Nhiều người phán đoán, có thể là cây quý nên gia chủ sợ mất. Có người lại cho là xích để trấn ải theo phong thủy…
 
 
Bà Nguyễn Thị Nga, một người dân sinh sống gần đó cho biết, nhìn thoáng thì rất giống cây duối ở nghĩa trang quê nhà tôi; nhưng lá cây này to hơn, cái gốc cây có đường kính khá lớn, bởi vậy, giá trị của 2 cây cổ thụ này chắc chắn không nhỏ. Hai cái cây cũng được chăm bón, cắt tỉa chu đáo nên giá trị càng được nâng cao.  
 
 
Còn ông Vũ Văn Cơ, một người dân khác cho biết: cái cổng nhà ông Hưng cũng khá chắc chắn, làm bằng một loại gỗ quý rất dày và nặng. Nhưng cả xóm chỉ biết ngắm nhìn và thán phục thôi,  dù rất tò mò nhưng không ai dám vào gần cánh cổng để sờ xem là gỗ gì vì sợ hệ thống camera an ninh.
 
 
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy xác nhận: căn biệt thự khá đẹp và sang trọng đó là của ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đang sinh sống. Theo một nhà thầu xây dựng: Với quy mô căn biệt thự như vậy, giá thành xây dựng  ước khoảng 10 tỷ đồng, chưa kể tiền đất.
 
 
Được biết, ông Nguyễn Duy Hưng vốn từng được mệnh danh là một nhà lãnh đạo có bàn tay  “thép” trong cuộc chiến chống “than tặc” ở Quảng Ninh vào những năm 2008, 2009. Ông Hưng đã từng phát động một cuộc “chống than tặc” ở Quảng Ninh, gây xôn xao dư luận thời điểm đó. Tuy nhiên, “công cuộc” chống than tặc của ông Hưng đến nay vẫn còn dang dở, bởi đâu đó nạn ăn cắp khoáng sản vẫn còn ngang nhiên hoành hành,  mặc dù các lực lượng chức tỉnh Quảng Ninh liên tục triệt phá.
 
Theo TN&MT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo