Xã hội

Quảng Trị: Lốc xoáy trong 5 phút, tốc mái 14 nhà dân

(DNVN) - Một trận lốc xoáy chỉ diễn ra trong 5 phút vào chiều tối 18/5 tại Quảng Trị khiến ít nhất 14 nhà dân bị tốc mái, nhiều người mất nhà cửa.

Tin tức trên báo điện tử VTV, chiều 18/5, tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị một trận lốc xoáy đã làm tốc mái và khiến ít nhất 14 nhà dân bị đổ sập, trong đó nhiều căn nhà bị tốc mái hoàn toàn. 

Trận lốc xoáy chỉ trong vài phút đã làm tốc mái 14 nhà dân. Ảnh báo Dân trí.

Rất may không có thiệt hại về người. Theo người dân địa phương, mưa lớn kèm lốc xoáy diễn ra trong 5 phút, đã làm nhiều cành cây lớn và mái tôn văng xa hàng chục mét.

Được biết trận lốc xoáy xảy ra tại khóm 5 và khóm 6 của thị trấn Khe Sanh, nơi có nhiều người đồng bào Vân Kiều sinh sống. Trước đó, thời tiết ở địa phương này nắng đẹp, nhiệt độ cao rồi đến 15h bắt đầu chuyển trời, đổ mưa. Đến 17h ngày 18/5, bắt đầu xuất hiện gió mạnh, mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống kèm theo lốc xoáy kinh hoàng. Báo Lao động thông tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả và hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị thiệt hại, mỗi hộ 1 triệu đồng. Để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, lực lượng dân quân, công an đã đến hỗ trợ thu gom mái tôn, đồ đạc hư hỏng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo