Xã hội

Quảng Trị: Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh mổ

Sau ca sinh mổ tại Khoa Sản - Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, sản phụ sức khỏe ổn định nhưng tử vong bất thường trên giường bệnh vào sáng hôm sau.

Sáng 17/3, sản phụ NT.T. (34 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Quảng Trị) được người nhà phát hiện tử vong tại Khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, theo tin tức trên báo Zing news.

Người nhà sản phụ tử vong mong muốn bệnh viện đa khoa Quảng Trị làm rõ. Ảnh báo Lao động.

Theo người nhà nạn nhân, sản phụ T. được nhập viện chờ sinh vào sáng 16/3. Sau khi được thăm khám, theo dõi, sản phụ 34 tuổi được bác sĩ tại đây quyết định cho sinh mổ vào khoảng 18h cùng ngày.

Sau ca sinh mổ đón một bé gái (con thứ 2) chào đời, sản phụ T. nói chuyện bình thường với người thân nhưng đến sáng thì người nhà phát hiện sản phụ tử vong trên giường bệnh.

Trưa 17/3, bà Võ Thị Lành (SN 1962) - mẹ chồng của sản phụ T. cho biết, BVĐK tỉnh Quảng Trị đang làm rõ nguyên nhân khiến con dâu của bà tử vong sau sinh, báo Lao động đưa tin.

Bác sĩ Hà Lâm Chi - Phó giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị - cho biết, đơn vị đang tiến hành làm rõ quá trình sau khi bệnh nhân nhập viện, phẫu thuật rồi đưa về khoa Sản, sau đó tử vong.

Ông Lâm Chi thông tin thêm, sau khi sinh xong, bệnh nhân vẫn được theo dõi cho đến khi hoàn toàn bình thường. Về điều trị tại khoa thì các cán bộ, nhân viên y tế tại đây có trách nhiệm chăm sóc. 

 

Kíp trực của khoa sản tại thời điểm đó có 2 bác sỹ và 4 hộ sinh. “Nếu phát hiện sai sót của đội ngũ cán bộ, bác sĩ trong kíp trực này sẽ xử lý theo chuyên môn.

Theo báo cáo ban đầu cho thấy, bệnh nhân vào viện đến khi mổ, sau mổ đều không có vấn đề gì đáng ngại. Hiện nguyên nhân cái chết của sản phụ T. vẫn đang được điều tra, làm rõ” - ông Chi nói.

Hiện tại, kíp trực liên quan đến cái chết của sản phụ N.T.T đã bị đình chỉ để làm rõ sự việc. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo