Tin tức - Sự kiện

Quảng Trị trao giải tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt- Lào

Ngày 22-11, tại Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam .

Sau ba tháng phát động, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” ở tỉnh Quảng Trị thành công tốt đẹp. 16/16 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và hầu hết tổ chức cơ sở đảng, chi bộ đảng trực thuộc đảng uỷ; các sở, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể, trường học trên địa bàn đều tham gia cuộc thi. Toàn tỉnh có 104.915 bài dự thi, chiếm 17,3% dân số. Người dự thi cao tuổi nhất là ông Phạm Lý Chánh, 97 tuổi, ở thị xã Quảng Trị); người dự thi nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Quỳnh Nga, 10 tuổi, ở huyện Vĩnh Linh.

Chất lượng bài dự thi khá cao, đặc biệt phần sưu tầm minh họa hình ảnh ở phụ lục. Nhiều người dự thi đã công phu sưu tầm được nhiều bức ảnh đẹp, có nội dung sâu sắc liên quan đến chủ đề đã làm tăng thêm “sức nặng” bài thi. Không ít bài dự thi được chuẩn bị hàng trăm trang, đóng thành tập, thậm chí hai tập và có người dự thi còn kèm vào bài thi đĩa CD nhạc Lào. Điều đó phần nào nói lên tình cảm chân thành và ý thức chính trị của người tham gia cuộc thi.

Thành công lớn nhất qua cuộc thi này là mỗi người có cơ hội hiểu thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào; cùng nhau ôn lại truyền thống liên minh chiến đấu đặc biệt, sự ủng hộ giúp đỡ chí tình, chí nghĩa giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trong những năm qua. Từ đó, góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong tình hình mới.

Ban Tổ chức các đảng ủy trực thuộc đã tiến hành chấm và trao giải tại cơ sở, mỗi đơn vị chọn 20 bài (huyện đảo Cồn Cỏ 10 bài) nộp về Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh. Sau khi chấm vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn 60 bài có điểm số cao nhất gửi dự thi Trung ương.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 13 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều, chất lượng và trao giải cho 31 cá nhân có bài thi xuất sắc.



Hồng Lĩnh (Theo Nhân Dân)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo