Tin tức - Sự kiện

Quạt hơi nước Sunhouse: Cú lừa ngoạn mục hay những lời quảng cáo “đứt dây”

(DNVN) - Trong không khí oi nóng của mùa hè, ai cũng mong muốn có được không khí mát mẻ. Giải pháp nào cho tình trạng này: Điều hòa nhiệt độ hay quạt điều hòa Sunhouse có thể giảm đến 15oC? Hãy là người tiêu dùng thông thái khi bạn biết những thông tin sau đây:

Quạt điều hòa Sunhouse: "Đánh lừa từ việc đặt tên hàng hóa"

Trên trang web http://sunhouse.com.vn/ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, các sản phẩm quạt làm mát bằng hơi nước đều có tên là quạt điều hòa Sunhouse. Thực tế đây là loại quạt làm mát không khí bằng hơi nước trong những điều kiện nhất định chứ không phải cứ dùng quạt là giảm được nhiệt độ trong phòng.

Trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam, do độ ẩm nhiều, nhiệt độ trong phòng ở những thời điểm nắng nóng nhất chỉ trung bình là 35-37oC nên quạt chỉ có thể làm mát ở ngay sát cửa gió ra chứ không thể làm giảm nhiệt độ phòng. Từ “quạt điều hòa” khiến cho người ta liên tưởng đến chiếc điều hòa nhiệt độ, loại thiết bị duy nhất có thể làm giảm nhiệt độ không khí theo ý muốn của người sử dụng vào ngày nắng nóng. Việc đặt tên hàng hóa như vậy làm người tiêu dùng hiểu sai lệch về bản chất và công dụng của hàng hóa, vi phạm quy định về việc đặt tên hàng hóa tại điều 13 Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ quy định về nhãn hàng hóa.

 
Đến việc ghi nhãn gây sốc.

“Tiết kiệm hơn so với điều hòa thông thường 10 lần”, “giảm tới 15oC bởi 3 công nghệ mới nhất” là những nội dung ghi nhãn gây sốc của sản phẩm quạt điều hòa Sunhouse. Anh H., một người từng sử dụng quạt điều hòa cho hay: "Việc sử dụng quạt điều hòa để giảm nhiệt độ trong phòng là điều không tưởng ngoại trừ quạt có công suất cực lớn và diện tích phòng nhỏ thì có thể giảm được 1-2oC, chứ dùng quạt có công suất 200W cho phòng 12m2 thì chắc chắc sẽ không giảm được độ C nào."

Người mua hàng đến siêu thị trong những ngày nóng, do có điều hòa nhiệt độ nên khi đặt tay vào cửa gió của quạt điều hòa thì họ sẽ có cảm giác mát hơn so với quạt thông thường. Và khi đó, người tiêu dùng đã bị chính bản thân mình đánh lừa. Cộng thêm những nội dung ghi nhãn gây sốc như trên thì họ sẵn sàng rút hầu bao để rồi mang theo ấm ức khi bỏ ra một số tiền lớn mà không hiệu quả. 

Đến việc ghi nhãn gây... sốc

Những lời quảng cáo mỹ miều nhưng phi thực tế.
 

Quạt điều hòa Sunhouse được quảng cáo là: Thách thức mọi giới hạn - Giải pháp làm mát tối ưu, giảm tới 15 độ C trong điều kiện lý tưởng:  Nhiệt độ môi trường >= 42 độ C, Độ ẩm môi trường <=40% và phòng thoáng. Thử hỏi Tập đoàn Sunhouse, ở nơi nào trên Việt Nam có được điều kiện lý tưởng như trên và giới hạn mà Tập đoàn muốn truyền tải trong thông điệp của mình là gì?

Doanh nghiệp Việt Nam xin chuyển thông tin trên đây tới cơ quan quản lý nhãn hàng hóa và quản lý thị trường để xem xét, làm rõ.

 

T.K
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo