Quốc tế

Quên cách làm việc với Nga, Anh "đi quá xa" với Crimea

Sau Chiến tranh Lạnh, Bộ Ngoại giao Anh đánh mất thẩm quyền của mình trong các vấn đề liên quan đến Nga dẫn tới hậu quả London không đánh giá đúng tình hình Crimea.

Tờ Times của Anh đưa tin, Ủy ban Quan hệ quốc tế của Hạ viện Anh trước đó đã công bố bản báo cáo về tình trạng quan hệ của Nga và Anh. Trong đó đề nghị thiết lập lại mối liên lạc đã từng bị tổn hại giữa London và Moskva sau sự sụp đổ của Liên Xô.

Quên cách làm việc với Nga, Anh "đi quá xa" với Crimea.

Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc phòng và an ninh Hoàng gia Anh, Jonathan Eyal cho rằng Bộ Ngoại giao Anh không còn quan tâm đến Nga khi các mối đe dọa của thời kỳ chạy đua vũ trang chỉ còn trong quá khứ.

Ông lưu ý rằng phản ứng của London về các sự kiện Ukraine và sự sáp nhập bán đảo Crimea vào Liên bang Nga đã chứng minh sự thiếu năng lực của giới ngoại giao Anh.

"Rất ít người trong chúng ta hiểu được ý nghĩa lịch sử của bán đảo Crimea đối với Nga, và tầm quan trọng của nó nếu nhìn từ phương diện tình cảm. Chúng ta đã không hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề này và để mọi thứ đi quá xa", ông Eyal phân tích.

Ông Eyal tin rằng, chính phủ sẽ phải cần "ít nhất một thập kỷ" nữa để lựa chọn được cán bộ ngoại giao có năng lực để thiết lập lại mối quan hệ ngoại giao giữa Anh và Nga.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo