Tin tức - Sự kiện

Quốc hội biểu quyết thông qua 6 dự án Luật

Sáng 20/11, Quốc hội đã nghe báo cáo của các đại biểu về một số dự án Luật và biểu quyết thông qua 6 dự án Luật gồm: Luật xuất bản sửa đổi, luật luật sư, luật quản lý thuế, luật dự trữ quốc gia, luật hợp tác xã sửa đổi, luật điện lực.

Trước khi biểu quyết thông qua luật xuất bản sửa đổi, các đại biểu đã nghe Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội về Luật xuất bản sửa đổi. Hơn 92% đại biểu đã biểu quyết thông qua luật xuất bản sửa đổi.
 
Về luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật luật sư, các đại biểu đã biểu quyết thông qua một số nội dung còn có ý kiến khác nhau, trong đó hơn 66% các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung không cho phép viên chức là người giảng dạy pháp luật hành nghề luật sư. Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật luật sư.
 
Quốc hội đã nghe Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội về luật hợp tác xã sửa đổi và biểu quyết thông qua luật này với đa số phiếu tán thành.
 
Ngoài ra, Quốc hội đã nghe báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của các đại biểu về các dự án luật như luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật quản lý thuế và luật điện lực. Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua các dự án luật này.
 
Các dự án luật này có hiệu lực thi hành từ 1/7/2013.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo