Quốc tế

Quốc hội Mỹ gọi tên 3 "đối thủ nguy hiểm nhất" của Washington

(DNVN) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan hoan nghênh việc Hạ viện thông qua dự luật về trừng phạt chống Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời gọi ba nước này là "những đối thủ nguy hiểm nhất" của Mỹ.

"Chúng ta không được đánh giá thấp các mối đe dọa xuất phát từ Nga, Iran và Triều Tiên đối với an ninh quốc gia. Đó là những đối thủ nguy hiểm trên trường quốc tế từ lâu luôn cố gắng làm suy yếu những nỗ lực của Mỹ và phá vỡ sự ổn định toàn cầu.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Công việc của chúng ta trong Quốc hội là đưa các đối tượng này ra truy cứu trách nhiệm. Dự thảo luật mà chúng ta vừa thông qua với sự ủng hộ của cả lưỡng viện là một trong những gói trừng phạt mở rộng nhất trong lịch sử và sẽ siết chặt các đối thủ nguy hiểm nhất để đảm bảo cho nước Mỹ luôn được an toàn", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan tuyên bố.

Trước đó, với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ ngày 25/7 đã thông qua dự luật về lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía EU.

Hạ viện Mỹ quyết định siết chặt trừng phạt Nga bởi cáo buộc "can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016", và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, Iran và Triều Tiên bị trừng phạt vì chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và hỗ trợ khủng bố.

Dự luật trừng phạt mới sẽ hạn chế quyền lực đơn phương của Tổng thống Trump, yêu cầu ông chủ Nhà Trắng phải nhận được sự đồng ý của Quốc hội trước khi muốn nới lỏng hay chấm dứt các biện pháp trừng phạt nhằm vào bất kỳ một quốc gia nào.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo