Xã hội

Quốc Khánh 2/9: Toàn cảnh lễ diễu binh, diễu hành mừng 70 năm Quốc khánh

(DNVN) - Các sĩ quan, chiến sĩ ở mọi mặt trận của quân đội nhân dân Việt Nam đang tiến vào lễ đài trong niềm tự hào, anh hùng, với những bước chân trùng điệp nối tiếp nhau.

Hình ảnh trong ngày Quốc Khánh 2/9/2015: 

Hình ảnh hào hùng trong ngày lễ Quốc Khánh (2/9/2015)

8h44: Thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945 là bước ngặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta, đã lật đổ chế độ phong kiến, đập tan xiềng xích thực dân gần 100 năm, giành chính quyền về tay nhân dân. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, một nhà nước kiểu mới – nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân được xây dựng.
Sự kiện trọng đại này đã mở ra một chương mới cho cách mạng Việt Nam và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới trong thế kỷ XX.
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần đấu tranh quật cường của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là sự lựa chọn của chính nhân dân Việt Nam, của lịch sử dân tộc Việt Nam qua nhiều thập kỷ, là kết quả tổng hợp của các phong trào cách mạng kể từ khi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến ngày toàn thắng của Cách mạng Tháng Tám.

8h34: Chương trình diễu hành nghệ thuật mang chủ đề: “Việt Nam khát vọng hòa bình” thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và khát vọng vươn lên của dân tộc ta, giới thiệu sinh động những thành tựu, mốc son lịch sử của văn hóa nước nhà, khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh của dân tộc.

Trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời kỳ mới.

8h29: Khối diễu hành của Thanh niên Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước đang tiến vào Lễ đài.
Trong công cuộc giành giữ nền độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tập hợp và giáo dục, tuổi trẻ Việt Nam đã nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy cao độ ý chí “không có gì quý hơn độc lập, tự do”, đem sức trẻ Phù Đổng, đồng hành cùng toàn dân tộc“xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, hăng hái trong các phong trào“3 sẵn sàng”,“5 xung phong”, xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” góp phần quan trọng đưa dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang tươi sáng.
70 năm qua, tuổi trẻ Việt Nam luôn xứng đáng là lực lượng xung kích, đi đầu trong chiến đấu, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn có mặt trên các tuyến lửa, các chiến trường khốc liệt, những nơi khó khăn, gian khổ nhất; tham gia khai hoang phục hóa, làm kinh tế và có mặt ở hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia; tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự - an toàn xã hội.

8h27: Khối Phụ nữ Việt Nam đang tiến vào lễ đài.
Từ huyền thoại Mẹ Âu Cơ, lịch sử thời Bà Trưng, Bà Triệu, đến thời đại Hồ Chí Minh, với những phẩm chất truyền thống “anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”, phụ nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của dân tộc.
Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã tích cực tham gia "diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm"; hàng vạn phụ nữ trong đội quân tóc dài và hàng triệu phụ nữ "ba đảm đang"  vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tham gia đánh giặc, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử.
Tổ quốc luôn ghi công và vinh danh những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ, người chị, người vợ đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

8h26: Khối Doanh nhân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.
Trong những năm qua, cùng với sự tăng nhanh về số lượng và quy mô của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Nhiều doanh nhân đã có những đóng góp tích cực trong các chương trình kinh tế - xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hành động vì cộng đồng, gắn bó mật thiết với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

8h25: Đang tiến qua Lễ đài là khối diễu hành đại diện cho đội ngũ Trí thức Việt Nam.
Trí thức Việt Nam là một bộ phận quan trọng của cách mạng; là “hiền tài”, là “nguyên khí” của quốc gia. Quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam gắn liền với sự phát triển của đội ngũ trí thức.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trí thức Việt Nam luôn có mặt ở tất cả các lĩnh vực, xung kích đi đầu trên mặt trận khoa học công nghệ và văn hoá.
Trí thức Việt Nam không chỉ là lực lượng sản xuất trực tiếp mà còn làm nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, tổng kết, khám phá, truyền bá, trao truyền kinh nghiệm cho các thế hệ nối tiếp.

8h24: Đang tiến vào lễ đài là khối Nông dân Việt Nam đại diện cho hơn 60 triệu nông dân cả nước.
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Nông dân Việt Nam có những đóng góp quan trọng, là nơi xuất thân của nhiều vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa kiệt xuất
Trong kháng chiến, giai cấp nông dân Việt Nam luôn là lực lượng đông đảo, có những đóng góp to lớn, "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", "Xe chưa qua nhà không tiếc", tất cả cho chiến trường, tất cả để đánh thắng kẻ thù xâm lược.

8h22: Khối Công nhân - những người đại diện cho giai cấp công nhân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.
Trong suốt chặng đường lịch sử Cách mạng Việt Nam, giai cấp Công nhân luôn giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, là giai cấp tiên phong trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Là lực lượng nòng cốt trong khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức. Nắm chắc lý luận chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trải qua thực tiễn đấu tranh cách mạng, giai cấp công nhân Việt Nam luôn tỏ rõ là người lãnh đạo xứng đáng nhất, tin cậy nhất, được nhân dân Việt Nam thừa nhận có sứ mệnh lịch sử to lớn giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và giải phóng con người; giai cấp đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

8h21: Đang tiến vào lễ đài là khối Cựu chiến binh Việt Nam, đại diện cho hàng triệu Hội viên Cựu Chiến binh Việt Nam và Cựu Quân nhân cả nước.
Đồng hành cùng dân tộc trên con đường trường chinh đấu tranh cách mạng giành giữ nền độc lập và bảo vệ Tổ quốc; trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, các Cựu chiến binh Việt Nam đã có những năm tháng lẫy lừng, ngang dọc khắp các chiến trường, mưu trí, dũng cảm, táo bạo, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; cùng với quân dân cả nước lập nên những chiến công oanh liệt, chiến thắng vẻ vang.

8h16: Khối Nam Chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đang tiến vào Lễ đài. 
Trải qua 54 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, nhân dân thương yêu đùm bọc, đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

8h15: Đang tiến vào Lễ đài là khối Nam chiến sĩ cảnh sát cơ động đại diện cho lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an nhân dân.
Là lực lượng chiến đấu, có sức cơ động cao, những thanh niên trẻ khỏe, nhiệt huyết, dũng cảm, đã khẳng định được vị trí, vai trò trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phối hợp cùng các lực lượng tham gia đấu tranh giải quyết có hiệu quả các hoạt động gây rối trật tự công cộng, bạo loạn, khủng bố, bắt cóc con tin, tội phạm hình sự đặc biệt nguy hiểm, phức tạp xảy ra trên địa bàn cả nước.

8h12: Khối Nam sĩ quan Cảnh sát cơ động đang tiến vào Lễ đài.  
Ra đời trong giai đoạn quyết liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, cùng với quân và dân cả nước, lực lượng cảnh sát cơ động đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Là mũi nhọn trong đấu tranh trấn áp tội phạm, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo giải quyết nhiều vụ việc gây rối, biểu tình; triệt phá nhiều tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, các tụ điểm phức tạp về ma túy, đánh bạc với quy mô lớn, trên các địa bàn trọng điểm như Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

8h06: Đang tiến vào Lễ đài là khối Chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam.
Để bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và thực thi pháp luật trên các vùng biển của Việt Nam, trong những năm qua các chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam không ngừng học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, chủ động, sáng tạo, không sợ hy sinh, gian khổ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bám tàu, bám biển, kiên trì, kiên quyết, khôn khéo, linh hoạt xử lý các tình huống trên biển.

8h04: Khối Chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đang tiến vào Lễ đài.
Nêu cao truyền thống anh hùng của bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam, trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, các Chiến sĩ Hải quân luôn nêu cao truyền thống "Anh dũng chiến đấu, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng" vượt qua gian khổ, hy sinh, bám tàu, bám biển làm nên những chiến công huyền thoại của đoàn tàu không số, đường Hồ Chí Minh trên biển, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

8h02: Khối Nữ chiến sĩ Quân y – những thầy thuốc chiến sĩ đang tiến vào Lễ đài.
Trải qua hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân Việt Nam, lực lượng Quân y luôn bám sát bộ đội, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, ác liệt nhất, vừa chiến đấu vừa kịp thời cấp cứu, điều trị thương binh, bệnh binh , chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội ta.

8h: Khối Chiến sĩ Đặc công đang tiến vào Lễ đài.
Thực hiện lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đặc công tức là công tác đặc biệt, là vinh dự đặc biệt, cần phải cố gắng đặc biệt, các chiến sĩ đặc công được tin tưởng đặc biệt, bất kì nhiệm vụ gì, bất kì nhiệm vụ đặc biệt nào cũng phải hoàn thành và hoàn thành cho tốt.”, các chiến sĩ Đặc công Việt Nam phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, với cách đánh độc đáo, bao phen làm quân thù khiếp sợ, lập nên những chiến công vang dội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

7h58: Khối Học viên Trường sĩ quan Thông tin đang tiến vào Lễ đài.
Đây là Nhà trường có chức năng đào tạo sĩ quan, cán bộ thông tin cho toàn quân, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; giáo dục quốc phòng - an ninh, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học kỹ thuật cho các trường đại học, cao đẳng khu vực Nam Trung bộ.

07:56: Khối Học viên Trường sĩ quan Tăng thiết giáp đang tiến vào Lễ đài.
Là một trung tâm đào tạo cán bộ Tăng thiết giáp của Quân đội, hơn 50 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên Trường sĩ quan Tăng thiết giáp đã nỗ lực phấn đấu xây đắp nên truyền thống "Đoàn kết, tự lực, sáng tạo, chủ động vượt khó, dạy tốt, học tốt, chính quy, mẫu mực", đã đào tạo, bồi dưỡng hàng vạn cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ kỹ thuật có phẩm chất, năng lực toàn diện, trình độ kỹ thuật, chiến thuật vững vàng cho lực lượng Tăng thiết giáp toàn quân.

7h51: Khối Học viên Trường sĩ quan Chính trị đang tiến vào Lễ đài.
Là trung tâm đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn quân sự. Trải qua 40 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, nhà trường đã mở gần 200 khóa học và lớp bồi dưỡng, với trên 23 ngàn cán bộ chính trị cấp phân đội, phóng viên báo chí, cử nhân luật, cán bộ Chính trị Công an nhân dân, giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh và học viên quốc tế... đã nỗ lực phấn đấu, vun đắp, dựng xây nên truyền thống "Trung thành sáng tạo, đoàn kết, vượt khó, dạy tốt, học tốt" .

7h50: Khối Học viên Trường sĩ quan Lục quân đang tiến vào Lễ đài.
Vinh dự, tự hào được học tập, rèn luyện tại Nhà trường đầu tiên của Quân đội, được Bác Hồ 9 lần về thăm, nhiều lần gửi thư động viên, khen ngợi và trao tặng Nhà trường lá cờ thêu dòng chữ “Trung với nước, hiếu với dân”.

7:48: Khối Sĩ quan Bộ đội Biên phòng đang tiến vào Lễ đài.
Thực hiện lời Bác dạy: “Đoàn kết, cảnh giác, liêm, chính, kiệm, cần, hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, trung thành với Đảng, tận tụy với dân”; phát huy truyền thống “Tận trung với nước, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới”, hơn 56 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đội ngũ sĩ quan Biên phòng luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Tổ quốc.

7h47: Khối Nam Sĩ quan Phòng không - Không quân, đang tiến vào Lễ đài.
Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; đội ngũ sĩ quan Phòng không - Không quân đã nêu cao tinh thần cách mạng, ý chí tiến công, anh dũng kiên cường, sát cánh cùng quân dân cả nước làm nên truyền thống “đánh thắng trận đầu”; đánh sập uy lực “pháo đài bay” B52 của không lực Hoa kỳ, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

7h46: Khối sĩ quan Hậu cần quân đội tiến vào lễ đài. 

7h 45: Đội ngũ sĩ quan chính trị tiến vào lễ đại.

7h44: Đội ngũ sĩ quan chỉ huy tham mưu kế thừa và phát huy nghệ thuật quân sự Việt Nam.

7h42: Trung  tướng Võ Văn Tuấn dẫn đầu lực lượng quân đội nhân dân tiến vào lễ đài.

7h35: Đoàn diễu binh khởi hành

7h15: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn.

"Thưa đồng bào, kỷ niệm trọng thể 70 năm,nhận thức sâu sắc về ý nghĩa lịch sử chúng ta tự hào về chiến công oanh liệt suốt 70 năm, tự hào về đất nước Việt Nam anh hùng.Thời cơ vận hội tương lai tươi sáng đang chờ đợi dân tộc. Tôi kêu gọi toàn đồng bào đồng chí và đồng bào ta ở nước ngoài nỗ lực cùng phấn đấu đưa đất nước sánh vai bè bạn năm châu...."

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn.

07:05: Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 chính thức bắt đầu.

Đến dự lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Ba Đình sáng nay có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu,Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ngoài ra còn có Đoàn Đại biểu nước CH Dân chủ nhân dân Lào, đoàn ĐB Vương quốc Campuchia…

07:04: Ngọn lửa đã bừng cháy trên đài lửa Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

07:04: Ngọn lửa truyền thống đã được các vận động viên trao cho đồng Trung tướng Triệu Sơn Hà, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân để thắp lên đài lửa.

07:01: Ngọn lửa truyền thống biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và trường tồn của dân tộc Việt Nam, được những vận động viên tiêu biểu cho phong trào thể dục – thể thao cả nước, rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đang tiến vào Quảng trường Ba Đình lịch sử. 

 

7h00: Lễ chào cờ ở Quảng trường Ba Đình bắt đầu, 21 loạt đại bác cũng được khai hỏa tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long.

6h50: 66 khối tham gia đã vào vị trí, sẵn sàng cho lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9. Lực lượng diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm trọng thể hôm nay thể hiện niềm tự hào, khí thế hào hùng, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái vươn lên thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

6h45: Theo kế hoạch, đoàn diễu binh, diễu hành sẽ xuất phát từ Quảng trường Lăng rồi chia theo hai hướng. Hướng thứ nhất (rẽ phải) sẽ đi qua các phố Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và kết thúc ở cuối phố Liễu Giai.

Hướng thứ hai (rẽ trái) sẽ đi qua phố Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn và kết thúc ở cuối phố Tràng Tiền (đoạn dốc Bác Cổ, giao với phố Trần Khánh Dư).

 

Không khí tại Quảng trường Ba Đình sáng sớm 2/9 Ảnh Tiền phong
Không khí tại Quảng trường Ba Đình sáng sớm 2/9 Ảnh Tiền phong

6h30:  Phóng viên báo Tiền Phong cho biết, không khí trên Quảng trường Ba Đình hết sức sôi động. Tại khu thảm cỏ trước lễ đài, hơn 6000 cán bộ chiến sĩ của Quân đoàn 1, Quân đoàn 2 tham gia khối xếp hình đã vào đội hình ngay ngắn để sẵn sàng tái hiện lại những hình ảnh tiêu biểu của đất nước 70 năm qua.

Sáng nay trời trong và mát mẻ
Sáng nay trời trong và mát mẻ

6h15: Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, “Tất cả đều hướng về ngày Lễ kỷ niệm 2/9, ngày Quốc khánh của đất nước. Toàn bộ những người tham gia Lễ diễu binh, diễu hành đều rất mong muốn thực hiện nhiệm vụ này với một trách nhiệm và lòng tự hào của mình. 3 vạn người nghe có vẻ to, nhưng so với tất cả thì số lượng đó không lớn, nên mọi người thấy rất tự hào vì mình được đại diện, được thay mặt cho những người khác để tham gia nhiệm vụ này”,

Người dân hồi hộp chờ đợi lễ diễu binh tại phố Nguyễn Thái học.
Người dân hồi hộp và sẵn sàng chiễm ngưỡng lễ diễu binh tại phố Nguyễn Thái học.

5h30: Trên một số tuyến phố mà đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, nhiều người dân đã ra vỉa hè chờ đợi từ đêm qua. Dọc hai bên hè phố dây đã được căng làm hàng rào bảo vệ. Nhiều người ngồi ngủ gà gật chờ đến sáng. Ngã ba Hùng Vương - Hàng Cháo - Nguyễn Thái Học là một trong những địa điểm đông người nhất.

5h: các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đã về vị trí tập kết. Những con đường xung quanh Quảng trường Ba Đình được thắt chặt an ninh. Tất cả đã sẵn sàng chào đón ngày Tết Độc lập thứ 70 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo