Quốc tế

"Cơn sốt" Park Hang Seo kéo kinh doanh Hàn Quốc bùng nổ tại Việt Nam

(DNVN) - Tờ Korea Times nhận định, hoạt động kinh doanh của các công ty Hàn Quốc đã bùng nổ tại Việt Nam giữa lúc "cơn sốt Park Hang Seo" đã lên mức đỉnh điểm.

Anh điều tàu chiến tới Biển Đen ủng hộ Ukraine đối phó với Nga / Top 10 quốc gia dẫn đầu thế giới về môi trường kinh doanh

Để hiểu tầm ảnh hưởng lớn như thế nào của Huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ cần nhìn vào kết quả kinh doanh của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sau khi đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 15/12 vừa qua.
Thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc đã bùng nổ tại Việt Nam giữa lúc cơn sốt mang tên Park Hang Seo gia tăng mạnh mẽ.
Một sự kiện của Công ty Xúc tiến Đầu tư-Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của hơn 15.000 khách hàng trong 3 ngày qua.
"Cơn sốt" Park Hang Seo kéo kinh doanh Hàn Quốc bùng nổ tại Việt Nam

"Cơn sốt" Park Hang Seo kéo kinh doanh Hàn Quốc bùng nổ tại Việt Nam

Theo KOTRA, sau chung kết giải Suzuki Cup, doanh số bán hàng tại chỗ đã dễ dàng vượt ngưỡng 23 triệu won (tương đương 20.360 USD).
"Một ngày trước trận chung kết, doanh số đã đạt tới 15 triệu won, nhưng tổng doanh số đã tăng vọt lên 25 triệu won vào thời điểm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup," một quan chức thuộc KOTRA cho biết.
"Doanh số bán hàng online sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối tháng 12 và tổng doanh thu được kỳ vọng sẽ đạt mức 200 triệu won (tương đương 177.000 USD) trước cuối năm nay", quan chức trên cho biết thêm.
Cam Tuoi, một vloger trong lĩnh vực làm đẹp của Việt Nam, đã ghi nhận số người theo dõi trên YouTube đã bất ngờ tăng mạnh sau khi đăng tải một video về các sản phẩm của Hàn Quốc.
Hơn 100.000 người đã đăng ký theo dõi kênh của Cam Tuoi chỉ trong vài tuần sau khi cô đăng tải video này.
KOTRA đã chọn Cam Tuoi và 13 người khác có ảnh hưởng trên mạng xã hội làm gương mặt đại diện cho các sản phẩm Hàn Quốc để thúc đẩy quảng bá cho sự kiện bán hàng thông qua mạng xã hội.
KOTRA nhận định rằng, quyết định cắt giảm thuế gần đây được đưa ra sau khi thực hiện thỏa thuận thương mại tự do Hàn Quốc - Việt Nam cũng đã tác động tích cực đến doanh số bán hàng các sản phẩm của Hàn Quốc.
Việt Nam, quốc gia có độ tuổi trung bình là 30,9 và số dân 100 triệu người, có tới hơn 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh và 52 triệu người hoạt động thường xuyên trên Facebook.
Các hãng thực phẩm Hàn Quốc cũng được hưởng lợi từ "cơn sốt" Park Hang Seo. Chuỗi cửa hàng tiện ích GS25 của Hàn Quốc cho biết, doanh thu của họ đã tăng 12,1% sau khi Việt Nam vào tới vòng bán kết Suzuki Cup.
Bánh sandwich "Idol" của GS25 cùng các sản phẩm khác của Hàn Quốc được hưởng lợi rất nhiều từ sức ảnh hưởng của vị huấn luyện xứ sở kim chi. Kể từ khi được bán ra tại Việt Nam vào ngày 14/12, loại bánh này đã đứng đầu về doanh số các mặt hàng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi này. Tuy nhiên, GS25 không đề cập tới số lượng bánh được bán ra.
Tại Hàn Quốc, hơn 7 triệu chiếc sandwich Idol đã được bán ra kể từ khi được tung ra thị trường vào tháng 9.
Doanh số của các loại đồ ăn nhanh, bia và đồ uống Hàn Quốc cũng gia tăng sau khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.
"Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phát triển khi nước này duy trì mức tăng trưởng kinh tế hàng năm gần 7%. Thị trường kêu gọi chúng tôi vạch ra những chiến lược cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến để đáp ứng nhu cầu của địa phương," ông Kim Doo-young, Phó Chủ tịch điều hành về tăng trưởng đổi mới tại KOTRA nhận định.
Ông Kim Doo-young chỉ ra xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đó là tới thăm các cửa hàng trước khi mua một sản phẩm nào đó qua mạng.
Nguyệt Minh (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm