Airbus DS trình diễn khả năng tiếp nhiên liệu trên không tự động cho A330 MRTT
Truyền thông Trung Quốc nói về "át chủ bài dưới nước" của Quân đội Nga / Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đặt ra "tối hậu thư" cho lính Nga
Sự kiện trên đã chứng kiến một chiếc máy bay vận tải tiếp dầu đa năng (MRTT) A330-200 thuộc sở hữu của Công ty, kết nối với tiêm kích F-16 Fighting Falcon của Không quân Bồ Đào Nha, chúng đã sử dụng giải pháp tiếp nhiên liệu trên không tự động (A3R) của Airbus.
Việc thử nghiệm đã diễn ra vào đầu năm nay trên Đại Tây Dương, với 45 giờ bay thực hành và 120 "liên lạc khô" với hệ thống A3R được thực hiện. Toàn bộ quy trình tiếp nhiên liệu trên không đã được bảo hiểm và chứng nhận sẽ bắt đầu vào năm 2021.
Mô phỏng quá trình tiếp dầu tự động trên không giữa máy bay A330-200 với tiêm kích F-16. Ảnh: Jane's 360.
Theo ghi nhận của Airbus, hệ thống A3R không yêu cầu thêm thiết bị trên máy bay nhận và nhằm giảm khối lượng công việc trong quá trình tiếp nhiên liệu (ARO), cải thiện an toàn và tối ưu hóa tốc độ truyền nhiên liệu trên không trong điều kiện vận hành. Mục tiêu của hệ thống A3R là phát triển các công nghệ sẽ đạt được khả năng tự chủ hoàn toàn, Công ty cho biết.
Sau khi hệ thống được kích hoạt bởi ARO, A3R sẽ tự động điều khiển và giữ sự liên kết giữa vòi bơm và thiết bị tiếp nhận với độ chính xác vài cm; căn chỉnh phù hợp và độ ổn định của kết nối được kiểm tra trong thời gian thực để giữ khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện và cũng để xác định thời điểm tối ưu nhằm mở rộng dòng chày của nhiên liệu.
Tại thời điểm này, quá trình truyền nhiên liệu được bắt đầu và sau khi hoàn thành cũng như ngắt kết nối, lệnh thu hồi thiết bị bơm và bay đi để giữ khoảng cách an toàn sẽ được thực hiện. Trong quá trình này, ARO chỉ đơn giản là giám sát hoạt động, đại diện của Airbus giải thích.
End of content
Không có tin nào tiếp theo