Quốc tế

An-74 của Liên hợp quốc gặp nạn, thiệt hại nghiêm trọng

DNVN - Chiếc máy bay An-74 của hãng hàng không UTair đã bị hư hại rất nghiêm trọng sau khi trượt khỏi đường băng.

Serbia mua hệ thống phòng không FK-3 Trung Quốc thay vì S-400 / Ukraine muốn mua máy bay tấn công Embraer EMB-314 Super Tucano?

Sáng ngày 4 tháng 8, trong tình huống không xác định trong lúc hạ cánh, chiếc máy bay vận tải An-74 thuộc hãng hàng không UTair và được sử dụng tạm thời bởi lực lượng Liên Hợp Quốc đã gặp nạn khi trượt khỏi đường băng làm cho 11 người bị thương. Thiệt hại của máy bay hóa ra rất nghiêm trọng, đến mức có thể không còn khả năng phục hồi.

Trong bức ảnh được đăng tải, có thể nhận thấy rằng toàn bộ phần dưới của máy bay thực tế đã bị hỏng. Hiện tại tình tiết của vụ việc vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên đánh giá sơ bộ thì nguyên nhân là do càng đáp không được mở ra.

Tất cả những người trên khoang đều nhận được sự trợ giúp cần thiết, một số trong họ phải nhập viện, nhưng rất may là không có gì đe dọa đến tính mạng của các nạn nhân. Theo một báo cáo, chiếc máy bay mang theo hàng viện trợ nhân đạo cho người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi hoạt động của những nhóm khủng bố.

Máy bay vận tải An-74 sau khi gặp nạn. Ảnh: Avia-pro.

Máy bay vận tải An-74 sau khi gặp nạn. Ảnh: Avia-pro.

Antonov An-74 (tên mã NATO Coaler) là một loại máy bay vận tải của Liên Xô/Ukraine, được phòng thiết kế Antonov phát triển, nó là biến thể của An-72 dùng cho nhiệm vụ chở hàng quân sự.

An-74 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 11/1983 và đi vào sản xuất hàng loạt năm 1986, đã có tất cả 81 chiếc An-74 được sản xuất.

Thông số cơ bản của An-74 bao gồm: chiều dài: 28,07 m, sải cánh: 31,89 m, chiều cao: 8,65 m, diện tích cánh: 98,62 m2. trọng lượng rỗng: 19.050 kg, trọng lượng có tải: 34.500 kg, động cơ: 2 × Lotarev D-36 series 1A lực đẩy 63,9 kN mỗi chiếc.

Máy bay được điều khiển bởi kíp lái 5 người, chở được 52 hành khách. Vận tốc cực đại: 700 km/h, vận tốc hành trình: 550 - 600 km/h, tầm bay: 4.325 km.

 

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm