Quốc tế

Báo Mỹ chỉ rõ thời khắc 'trỗi dậy' của tiêm kích Su-57

Nhà báo Caleb Carson của tạp chí National Interest cho biết lý do tại sao trong tương lai gần không nên mong đợi sự "hồi sinh" của tiêm kích tàng hình Su-57.

Không chỉ J-20, B-2 của Mỹ cũng sẽ "hiện hình" trước radar Vera-NG của Việt Nam / Hải quân Trung Quốc sắp có 'tàu sân bay' thứ tư

Theo chuyên gia Carson, có một mối quan hệ trực tiếp giữa việc sử dụng tiêm kích đa năng thế hệ 4,5 Su-35S trong Lực lượng hàng không vũ trụ Nga và sự phát triển của chiến đấu cơ thế hệ năm Su-57.

Nhà báo Carson tin rằng động lực cho sự hồi sinh của Su-57 có thể là thời điểm Su-35S được sản xuất với số lượng đủ lớn theo yêu cầu của Quân đội Nga."Cho đến lúc đó, bạn không nên mong đợi gì từ Su-57, không chỉ là thứ gì đó đặc biệt mà thậm chí chỉ là sự xuất hiện của nó trên bầu trời".

Nhận định trên trái ngược hoàn toàn với triển vọng tương sáng được đưa ra trước đó, ví dụ như Su-57 sẽ được xuất khẩu với số lượng lớn để áp đảo F-35 của Mỹ trên thị trường vũ khí toàn cầu nhờ ưu thế vượt trội về giá và tính năng.

Mẫu thử Sukhoi T-50 của tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57
Mẫu thử Sukhoi T-50 của tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57

Đến năm 2028, dự tính sẽ có 76 chiếc Su-57 được bàn giao cho Không quân Nga. Hiện tại có 13 nguyên mẫu của máy bay này được chế tạo, 10 trong số chúng được sử dụng cho các bài kiểm tra bay và 3 phục vụ các bài thử nghiệm mặt đất. Trên thực tế vào mùa hè năm 2018, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov đã gọi Su-35S là một trong những máy bay quân sự tốt nhất thế giới. Vì lý do này, vị quan chức trên thấy không có lý do gì để vội vã nâng cấp Không quân Nga bằng tiêm kích tàng hình Su-57.

Báo chí phương Tây nói chung tin chắc rằng dây chuyền lắp ráp Su-57 chỉ có thể vận hành đầy đủ nếu Nga tìm được "đối tác sản xuất và nhà đầu tư ở nước ngoài", nhưng hiện nay đây vẫn chỉ là điều viễn tưởng khi Su-57 chưa hoàn thiện.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm