Quốc tế

Bell áp dụng các "bài học kỹ thuật 40 năm" từ V-22 cho V-280

DNVN - Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 1980 đã thất bại trong nỗ lực giải cứu con tin khỏi đại sứ quán của họ ở Tehran trong Chiến dịch 'Eagle Claw'.

Truyền thông Trung Quốc nói về "át chủ bài dưới nước" của Quân đội Nga / Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đặt ra "tối hậu thư" cho lính Nga

Mặc dù nhiệm vụ thất bại, nó đã giúp truyền cảm hứng cho Bell Boeing V-22 Osprey - một chiếc máy bay có thể bay đường dài và hạ cánh thẳng đứng. Trong 40 năm kể từ khi V-22 được hình thành, Bell đã tập hợp và áp dụng các bài học kỹ thuật để áp dụng cho chiếc V-280 Valor mà họ đang phát triển cho Quân đội Hoa Kỳ.

Nhiều thách thức trong phát triển và vận hành V-22 là kết quả của việc thiết kế một nền tảng khá lớn để hoạt động trong giới hạn của các tàu đổ bộ thuộc biên chế Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

Máy bay vận tải cánh quạt lật V-22 Osprey. Ảnh: Jane's 360.

Máy bay vận tải cánh quạt lật V-22 Osprey. Ảnh: Jane's 360.

Điều này gây ra một số thỏa hiệp, chẳng hạn như đường kính cánh quạt nhỏ hơn, làm tăng tải xuống sàn đáp và giảm hiệu quả di động, bên cạnh đó cánh ngắn hơn, dẫn tới giảm lực nâng và phạm vi hoạt động.

Những bài học kỹ thuật này và việc không có các ràng buộc về kích thước tàu đổ bộ cho phép Bell thiết kế các cánh quạt để xoay từ ngang sang dọc mà không làm quay động cơ, và cải thiện độ tin cậy cũng như tính sẵn có của các bộ phận.

Ngoài ra, V-22 yêu cầu lối ra phía sau để tránh luồng khí nóng từ động cơ hướng vào sàn tàu và bãi đáp. Vì động cơ của V-280 không quay, điều này được giải quyết bằng cách binh lính triển khai qua hai bên hông thông qua cửa phụ.

Keith Flail - Phó chủ tịch Bell đối với lĩnh vực các hệ thống nâng thẳng đứng tiên tiến, đã nói với Tạp chí quốc phòng Jane's vào ngày 2 tháng 4 rằng công ty có thể giảm lực tác động trên V-280 so với V-22 bởi vì Valor là máy bay nhẹ hơn nhiều.

 

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm