Bộ Quốc phòng Ba Lan phải trả lời câu hỏi tại sao lại quyết định hiện đại hóa BMP-1
DNVN - Tại Ba Lan, có báo cáo về quá trình đang diễn ra để lựa chọn các công ty sẽ tham gia vào việc hiện đại hóa xe chiến đấu bộ binh BMP-1.
Nga sẽ sớm có vũ khí laser để chống lại máy bay không người lái / S-500 được lên kế hoạch đưa vào sử dụng từ năm 2021
Đồng thời giữa hàng loạt chuyên gia Ba Lan, thông tin về việc hiện đại hóa loại xe bọc thép này đã đặt ra nhiều câu hỏi. Đứng đầu trong số đó là: "Tại sao lại cần chi tiền cho việc hiện đại hóa công nghệ do Liên Xô sản xuất nếu Ba Lan đang chuyển sang tiêu chuẩn của NATO"?
Bộ Quốc phòng Ba Lan buộc phải trả lời câu hỏi này và những câu hỏi khác liên quan đến việc hiện đại hóa BMP-1 (phiên bản tiếng Ba Lan là BWP-1). Đặc biệt, khi được chỉ ra rằng trong kho vũ khí của Ba Lan có một số lượng lớn BWP-1 sản xuất trong nước, "nhiều trong số đó có nguồn lực tác chiến đáng kể".
Lập luận về việc hiện đại hóa được nêu ra như sau: "Ngày nay, cần phải nói rằng các xe chiến đấu bộ binh của Ba Lan trên thực tế đã không được hiện đại hóa kể từ khi bắt đầu được đưa vào trang bị. Mặc dù có một nguồn lực lớn, nhưng chúng đã không còn đáp ứng được các yêu cầu của tác chiến hiện đại".
"Chúng tôi quyết định nâng cấp. Nhưng điều này không phủ nhận thực tế rằng việc hiện đại hóa chỉ là một giải pháp quá độ - cho đến khi việc đổi mới hoàn toàn lực lượng xe bọc thép của chúng ta bằng loại Borsuk BMP diễn ra".
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của Ba Lan. Ảnh: Topwar.
Trong khi đó, báo chí Ba Lan lưu ý rằng vài năm nữa có thể sẽ trôi qua trước khi thay thế hoàn toàn BMP-1 bằng Borsuk BMP ở Ba Lan. Nhưng con số bao nhiêu thì không được chỉ định.
Hiện tại, danh sách các công ty có thể thực hiện việc hiện đại hóa BMP-1 của Ba Lan, bao gồm cả trang bị cho xe chiến đấu bộ binh gồm 3 công ty. Đó là 2 đơn vị của Ba Lan - CMI Defense Polska và liên danh giữa Polska Grupa Zbrojeniowa với Wojskowe Zakłady Motoryzacyjne, và một của Israel - Rafael. Ban đầu, có 12 đơn dự thầu từ các công ty khác nhau.
Phong Vũ (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo