Quốc tế

Đã có tính năng “khủng” siêu tàu ngầm 29SS của Nhật Bản

DNVN - 29SS hứa hẹn sẽ trở thành tàu ngầm động cơ điện – diesel tối tân nhất hành tinh khi nó chính thức được đưa vào sử dụng ngoài năm 2030.

Thượng viện Mỹ quyết ngăn cản thương vụ bán vũ khí cho Saudi Arabia và UAE / Khả năng không ngờ của xe tăng “báo đen” Hàn Quốc

Theo tạp chí Navy Recogntion, Nhật Bản đang tiến hành nghiên cứu, thiết kế và phát triển lớp kế cận, thay thế cho tàu ngầm tấn công lớp Soryu mới được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Lớp mới được chỉ định với tên hiệu tạm thời là 29SS.
Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) - nhà chế tạo tàu ngầm Nhật Bản cho hay, giai đoạn phát triển sẽ diễn ra từ 2025-2028, con tàu đầu tiên có thể được hạ thủy vào khoảng năm 2031.
Tàu ngầm 29SS sẽ thiết kế trên cơ sở lớp Soryu.

Tàu ngầm 29SS sẽ thiết kế trên cơ sở lớp Soryu.

Dự kiến, tàu ngầm 29SS vẫn sẽ giữ nguyên hình dạng thân tàu ngầm Soryu hiện nay, ngoài ra cũng sẽ kết hợp một loạt các thay đổi quan trọng như cánh buồm được thiết kế "hòa trộn" với thân tàu nhằm làm giảm lực cản thủy động học, giảm tiếng ồn.
Ngoài ra, tàu ngầm 29SS sẽ sử dụng công nghệ đẩy pumpjet thay cho chân vịt truyền thống hiện nay giúp tăng tốc độ cũng như giảm tiếng ồn.
Về vũ khí, 29SS vẫn sẽ dùng chung hỏa lực tàu ngầm Soryu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi cho phép triển khai 30 đơn vị vũ khí mặt nước gồm: ngư lôi hạng nặng Type 89 và tên lửa chống hạm Harpoon. Nhật Bản hiện chưa có kế hoạch tích hợp hệ thống phóng thẳng đứng cho lớp tàu ngầm 29SS.
Cho tới khi 29SS hoàn thành, hiện tại Soryu vẫn là tàu ngầm hiện đại nhất Nhật Bản và nằm top đầu thế giới hiện nay.
Tàu ngầm tấn công Soryu.

Tàu ngầm tấn công Soryu.

Nó được cho là có thể so sánh cả với tàu ngầm Kilo 636 nổi danh của Nga, thậm chí là có phần nhỉnh hơn ở khả năng lặn khi được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) cho phép lặn lâu hơn dưới mặt nước.
Lớp Soryu có lượng giãn nước toàn tải khi nổi là 2.900 tấn, khi lặn là 4.200 tấn, dài 84m, rộng 9,1m, mớn nước 8,5m.
Soryu được trang bị hai động cơ diesel - điện Kawasaki 12V 25/25 và 4 động cơ Stirling V4-275R cho phép tàu hoạt động với tốc độ đến 20 hải lý/h dưới mặt nước, tầm hoạt động hơn 10.000km. lặn sâu đến 500m.
Thanh Nga (theo Navy Recognition)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm