Doanh thu 5 ngày cao điểm mua sắm tại Mỹ lập kỷ lục 40 tỷ USD
Israel xác nhận đơn đặt hàng hệ thống phòng không Barak của một quốc gia giấu tên / Nga bắt đầu sản xuất nguyên mẫu tiêm kích tàng hình Su-75 Checkmate đầu tiên
Vào thời điểm này tại Mỹ, Cyber Monday - lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại nước này đang dần đi đến hồi kết. Sức chi tiêu mạnh mẽ của người tiêu dùng Mỹ đang góp phần đưadoanh thucủa ngày Cyber Monday lập cột mốc kỷ lục mới trong năm nay.
Theo thống kê của Adobe, số liệu thu thập từ các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Mỹ cho thấy, thị trường vẫn đang đi đúng hướng để đạt mức dự báo tổng doanh thu ngày Cyber Monday từ 12 - 12,4 tỷ USD, tương đương mức tăng bình quân khoảng 8%.
Đây cũng là con số kỷ lục mới ngày hội mua sắm này đạt được trong lịch sử. Các ông lớn bán lẻ như Amazon, Walmart hay Target đều đã phải nỗ lực chạy đua nhằm đảm bảo hệ thống hậu cần, giúp đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng sớm nhất có thể.
Năm nay, các nhà bán lẻ đều khởi động ưu đãi Cyber Monday sớm. (Ảnh minh họa - Ảnh: Standard)
"Ngày Black Friday vừa qua chúng tôi đã chứng kiến tới 1000 đơn hàng được đặt mỗi giây. Tần suất này còn tăng cao hơn nữa trong ngày Cyber Monday bởi hàng loạt chương trình giảm giá khác nhau được tung ra cứ mỗi 5 phút", bà Beryl Tomay, Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ và dịch vụ giao hàng, tập đoàn Amazon, cho biết.
Cũng tương tự như Black Friday, năm nay các nhà bán lẻ đều khởi động ưu đãi Cyber Monday sớm, có thể ngay từ thứ Bảy hoặc Chủ nhật vừa qua, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Dù vậy, tần suất đặt hàng cũng tăng cao đột biến trong khoảng cuối ngày, cho thấy vẫn có nhiều người sẵn sàng chờ đến phút chót để săn được các chương trình tốt nhất các hãng tung ra.
"Có rất nhiều mặt hàng thông dụng như máy pha cà phê, xe đạp tập hay đồ gia dụng được giảm giá mạnh từ 30 - 50% cho tới tận cuối ngày. Ngoài ra chúng tôi cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để giúp đề xuất cho khách hàng những món hàng và chương trình giảm giá tốt nhất mà họ muốn tìm", bà Beryl Tomay cho biết thêm.
Tính tổng cộng, doanh thu 5 ngày cao điểm mua sắm cuối năm tại Mỹ, kéo dài từ Lễ Tạ ơn tới hết Cyber Monday, đã chạm mốc kỷ lục mới khoảng 40 tỷ USD. Các lo ngại chi tiêu thắt chặt mùa mua sắm cuối năm đã tạm thời được đẩy lùi, củng cố thêm kỳ vọng về sự vững vàng của nền kinh tế số 1 thế giới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo