Dự án bị lãng quên: "Strela-10" được cài đặt trên khung gầm M-80
Lộ diện UAV Orion phiên bản tấn công / Arjun MK-1A hóa ra là xe tăng đắt nhất thế giới
Về đặc tính kỹ chiến thuật, M-80 được đánh giá gần bằng hai mẫu này. Vũ khí chính là pháo tự động 20 mm với cơ số đạn 400 viên. Một khẩu súng máy 7,62 mm với 2.000 viên đạn được ghép nối với nó.
Để chống lại xe tăng của đối phương, họ phải sử dụng tổ hợp Malyutka được phát triển ở Liên Xô và được sản xuất theo giấy phép với cơ số 4 quả. Các đường ray được gắn vào mặt sau của tháp pháo đơn.
Trong phiên bản đầu tiên, M-80 sử dụng động cơ diesel 260 mã lực, sau đó nó được thay thế bằng một động cơ khác, công suất 315 mã lực. Tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 65 km/h và lên đến 7,8 km/h khi vượt qua chướng ngại nước. Dự trữ năng lượng là 500 km. Sức chứa quân 10 người.
Trên cơ sở M-80, toàn bộ dòng xe bọc thép đã được phát triển: các tùy chọn bao gồm xe chỉ huy và cứu thương, xe diệt tăng, pháo phòng không tự hành 30 mm và các mẫu khác.
Hệ thống phòng không Sava M-90 của Serbia. Ảnh: Topwar.
Điều đáng quan tâm là hệ thống tên lửa Sava M-90 được thiết kế để chống lại các mục tiêu trên không, trong đó các yếu tố của hệ thống phòng không Strela-10 của Liên Xô được sử dụng, có khả năng tấn công các vật thể bay khác nhau (máy bay, trực thăng, máy bay không người lái) ở khoảng cách lên đến 5.000 mét.
Đóng vai trò này, M-80 đã vượt qua MT-LB về khả năng bảo vệ giáp và khả năng cơ động, tuy nhiên những biến động nội bộ kết thúc với sự sụp đổ của nhà nước đã ngăn cản việc tổ chức sản xuất hàng loạt.
Hiện tại, Serbia đã phát triển các phương án nâng cấp những chiếc M-80 còn lại, chúng sẽ nhận thêm đơn đặt hàng, hệ thống điều khiển hỏa lực được cải tiến với máy ảnh nhiệt. Nó được cho là sẽ sửa đổi hầu hết các loại xe chiến đấu bộ binh hiện có trong quân đội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo