Quốc tế

Mỹ hồi sinh thêm 2 oanh tạc cơ B-52 từ 'nghĩa địa'

Không quân chiến lược Mỹ đang đối diện nguy cơ thiếu phương tiện tác chiến, giải pháp nhanh chóng nhất chính là huy động từ kho dự trữ tại căn cứ Davis-Monthan.

Tiêm kích Nga "che đầu" oanh tạc cơ tấn công Idlib / Không quân Mỹ lần đầu huy động 8 oanh tạc cơ diễn tập ở Bắc Cực

Trên cơ sở tổ hợp hậu cần hàng không tại Thành phố Oklahoma, các kỹ thuật viên đã bắt đầu bảo dưỡng 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress theo lịch trình, trước đó chúng đã được bảo quản trên sa mạc Arizona trong 7 và 10 năm. Điều này đã được báo cáo trên trang web của căn cứ không quân Tinker thuộc Không quân Hoa Kỳ.

Chiếc máy bay ném bom B-52 đầu tiên - Ghost Rider quay trở lại hoạt động vào năm 2015, trong khi chiếc thứ hai - Wise Guy - chỉ được "hồi sinh" vào cuối năm ngoái. Hiện tại số lượng B-52 còn có thể "gọi tái ngũ" từ căn cứ Davis-Monthan theo nhận định lên tới hàng chục chiếc.

Quá trình phục hồi phương tiện sau 10 vứt bỏ tại "bãi rác" kéo dài hơn 2 năm và chính thức hoàn thành vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái. Theo ghi nhận, khó khăn lớn nhất đối với đội ngũ kỹ thuật viên đó là làm lại hệ thống dây điện theo sơ đồ ban đầu.

Khi chiếc Wise Guy trở lại phục vụ, nó sẽ cùng với chiếc Ghost Rider gia nhập phi đội máy bay ném bom số 5 đóng tại Căn cứ Không quân Minot, Bắc Dakota. Như vậy, số lượng cựu binh B-52 trong Không quân Mỹ sẽ tăng lên 76 chiếc.

My hoi sinh them 2 oanh tac co B-52 tu
Không lực Hoa Kỳ sẽ nâng quy mô phi đội oanh tạc cơ B-52 của mình lên con số 76 chiếc.

Cần nhắc lại rằng những chiếc máy bay ném bom này được chế tạo vào giai đoạn 1950 - 1960, tổng cộng 744 chiếc đã xuất xưởng. Tải trọng chiến đấu trong khoang vũ khí của B-52 là 31,5 tấn, tầm hoạt động trên 7.000 km, tốc độ tối đa 957 km/h.

Những chiếc B-52 nói trên càng trở nên đặc biệt cần thiết khi tạp chí National Interest cho biết, trong năm 2021, dự kiến có tới 17 máy bay ném bom chiến lược siêu thanh siêu B-1B Lancer sẽ được Không quân Mỹ chính thức cho ngừng hoạt động, tạo ra sự thiếu hụt lớn.

Theo thông báo thì đây là những phương tiện tác chiến có tuổi đời lớn nhất, không còn đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, chúng yêu cầu phải được hiện đại hóa và sửa chữa lớn với chi phí rất cao nếu muốn tiếp tục khai thác sử dụng.

Trong khi đó oanh tạc cơ tàng hình tương lai B-21 Raider dự kiến trong năm 2021 mới thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên và phải cần thêm khá nhiều thời gian để bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Vũ khí - Khí tài
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC