Quốc tế

Mỹ tin Vũ khí Mỹ miễn nhiễm với EW Nga

Với hệ thống MAPS, Mỹ có thể khiến nỗ lực tấn công áp chế điện tử của Nga trở nên không đáng ngại.

Robot Nga vận hành bằng khẩu lệnh, tự phối hợp với UAV / Tổng thống Putin: Haska-10 có thể xuất hiện ở mọi nơi

Theo Air Recognition, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Đức vừa được tiếp nhận 62 tổ hợp thiết bị dẫn đường vệ tinh thế hệ mới được định danh là MAPS trang bị trên xe bọc thép Stryker. Hệ thống này được cấu tạo bởi nhiều thiết bị khác nhau với chức năng xác định vị trí, dẫn đường và đồng bộ hóa dữ liệu trên kênh liên lạc bảo mật.
Theo Air Recognition, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Đức vừa được tiếp nhận 62 tổ hợp thiết bị dẫn đường vệ tinh thế hệ mới được định danh là MAPS trang bị trên xe bọc thép Stryker. Hệ thống này được cấu tạo bởi nhiều thiết bị khác nhau với chức năng xác định vị trí, dẫn đường và đồng bộ hóa dữ liệu trên kênh liên lạc bảo mật.
Thế mạnh của MAPS khả năng thiết lập và duy trì nhiều kênh dẫn đường vệ tinh cùng lúc để tránh khả năng bị gây nhiễu hoặc phá sóng. MAPS được phát triển dựa trên những kinh nghiệm trên chiến trường lực lượng Mỹ gặp phải đối phương có khả năng tác chiến điện tử mạnh.
Thế mạnh của MAPS khả năng thiết lập và duy trì nhiều kênh dẫn đường vệ tinh cùng lúc để tránh khả năng bị gây nhiễu hoặc phá sóng. MAPS được phát triển dựa trên những kinh nghiệm trên chiến trường lực lượng Mỹ gặp phải đối phương có khả năng tác chiến điện tử mạnh.
Đây chính là cơn ác mộng với Mỹ trong thời gian vừa qua khi hoạt động tại Trung Đông và châu Âu. Bởi đối phương có thể dùng hệ thống tác chiến điện tử (EW) mạnh tấn công áp chế gây nhiễu hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS Mỹ. Tình huống này có thể khiến vũ khí Mỹ bị vô hiệu hoặc tấn công thiếu chính xác.
Đây chính là cơn ác mộng với Mỹ trong thời gian vừa qua khi hoạt động tại Trung Đông và châu Âu. Bởi đối phương có thể dùng hệ thống tác chiến điện tử (EW) mạnh tấn công áp chế gây nhiễu hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS Mỹ. Tình huống này có thể khiến vũ khí Mỹ bị vô hiệu hoặc tấn công thiếu chính xác.
Trước khi MAPS chính thức đươc trang bị, các phương tiện chiến đấu Mỹ được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường vệ tinh băng tần kép DAGR. Hệ thống này dù cung cấp thông số định vị rất chính xác trong điều kiện thông thường, nhưng không được thiết kế để đối phó với tình huống bị gây nhiễu và phá sóng. Nhưng MAPS đã khắc phục hoàn toàn các điểm yếu của DAGR.
Trước khi MAPS chính thức đươc trang bị, các phương tiện chiến đấu Mỹ được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường vệ tinh băng tần kép DAGR. Hệ thống này dù cung cấp thông số định vị rất chính xác trong điều kiện thông thường, nhưng không được thiết kế để đối phó với tình huống bị gây nhiễu và phá sóng. Nhưng MAPS đã khắc phục hoàn toàn các điểm yếu của DAGR.
\
"Tổ hợp MAPS có khả năng hoạt động cả trong điều kiện mất tín hiệu định vị vệ tinh tạm thời. Trong tình huống này, thiết bị sẽ tự chuyển sang chế độ dẫn đường quán tính thông căn cứ vào tham số vị trí cuối cùng của phương tiện và so sánh vị trí của nó trên bản đồ số hóa lưu trong bộ nhớ. Cùng với đó, MAPS sẽ duy trì kênh liên lạc bảo mật với các phương tiện hoạt động gần đó để xác thực vị trí", Đại tá Nicholas Kiutas, lãnh đạo chương trình phát triển MAPS nói.
Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm